Quảng cáo

Modric suýt đánh mất vé vào Tứ kết WC vì lí do khó tin

Thứ hai, 02/07/2018 15:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mất hai lần mới chiến thắng được thủ thành Schmeichel, thủ quân Luka Modric thề không bao giờ nghiên cứu cách bắt penalty của thủ môn đối phương nữa.

Phút 114 hiệp phụ trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch ở vòng 1/8 World Cup 2018, trọng tài Nestor Pitana thổi phạt penalty sau tình huống phạm lỗi của cầu thủ Đan Mạch với tiền vệ Rebic. Modric là người được giao trọng trách thực hiện quả đá phạt này.

Vốn rất tự tin với khả năng đá phạt của mình, Modic lại để Kasper Schmeichel cản phá dễ dàng. Thậm chí thủ thành CLB Leicester ôm gọn trái bóng. Phỏng vấn sau trận, Modric nhắc tới tình huống này:

“Khi bước lên thực hiện cú phạt đền, tôi chắc chắn mình sẽ ghi bàn bởi cả buổi sáng tôi đã xem băng hình về Kasper Schmeichel và biết cách anh ta bắt đá phạt thế nào. Tôi sút theo những gì mình nghiên cứu, không ngờ đối phương thay đổi thói quen và đón được hướng sút. Chắc chắn tôi sẽ không lặp lại sai lầm như lần này nữa. Tôi sẽ không bao giờ xem cách thủ môn đối phương bắt 11m trước trận đấu nữa.”

world-cup-2018-croatia-nga-luka-modric-penalty

Dù đá hỏng quả penalty trước đó, xong Modric vẫn xung phong nhận trách nhiệm sút một trong năm quả penalty trong loạt đấu súng cân não. Lần này anh đã thực hiện thành công khi sút bóng vào chính giữa khung thành.

Vượt qua Đan Mạch đầy nhọc nhằn, Modric và các đồng đội sẽ đối đầu với thử thách tiếp theo là đội chủ nhà Nga, đội bóng đã loại Tây Ban Nha cũng bằng những loạt penalty may rủi.

“Đương nhiên chúng tôi không muốn mình dừng lại ở đây. Chúng tôi hiểu đây là cơ hội hiếm hoi trong đời và sẽ phải chiến đấu hết mình cho giấc mơ đó. Nga là đối thủ mạnh. họ đã thi đấu kiên cường và loại được Tây Ban Nha thì không phải dạng vừa đâu. Chúng tôi sẽ lại phải trải qua một trận chiến căng thẳng nữa”, Modric tỏ ra cẩn trọng.

Với việc Tây Ban Nha đã bị loại, nhánh đấu của Croatia giờ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đối thủ được coi là mạnh trên lý thuyết là ĐT Anh. Nhưng trong kỳ World Cup mà các đội chiếu dưới chơi "xuất thần" thì không có gì đảm bảo con đường đến trận chung kết sẽ rộng mở với Luka Modric và các đồng đội.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT