Quảng cáo

Modric lập kỷ lục World Cup khó tin ở tuổi 32

Thứ sáu, 13/07/2018 18:20 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mặc dù sắp bước sang tuổi 33, Luka Modric vẫn khiến rất nhiều cầu thủ trẻ phải ngưỡng mộ trước những con số thống kê ở World Cup lần này.

Theo thống kê của FIFA, Luka Modric là tiền vệ chạy nhiều nhất World Cup năm nay. Tổng quãng đường cầu thủ này di chuyển là 63 km, con số không tưởng cho một cầu thủ vượt qua ngưỡng 30 tuổi.

Nhưng nếu xem các trận đấu của Croatia tại World Cup năm nay, đây không phải điều quá lạ lẫm. Tiền vệ biên chế Real liên tục di chuyển, chạy khắp mặt sân. Modric đảm nhiệm cả vai trò của một cầu thủ lùi sâu thu hồi bóng lẫn xâm nhập khoảng trống đối phương.

Không chỉ lập kỷ lục về quãng đường chạy, Modric còn khiến các chuyên gia về thể lực ngỡ ngàng khi thi đấu tổng cộng 604 phút ở giải đấu lần này, trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại Nga. Anh ra sân tổng cộng 6 trận đấu của Croatia từ đầu giải, trong đó tiền vệ nhỏ con này chơi gần như toàn bộ 3 trận đấu kéo dài 120 phút của Croatia.

world-cup-2018-croatia-modric

Đáng nói hơn, Luka Modric chỉ hai lần được rút ra nghỉ. Một lần trong trận đấu với Iceland ở vòng bảng và lần thứ hai trong trận bán kết với ĐT Anh trong những phút cuối hiệp phụ.

Không mang vóc dáng của Cristiano Ronaldo nhưng cách Modric di chuyển, chọn vị trí, khi nào cần tăng tốc, khi nào dừng lại, đó là những điểm mà nhiều cầu thủ đáng phải học hỏi.

Trận chung kết tới đây, Modric sẽ tiếp tục đóng vai đầu tàu của Croatia. Nếu giành chiến thắng trước ĐT Pháp, quốc gia chỉ hơn 4 triệu dân sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vô địch một kỳ World Cup.

Cũng theo thống kê của FIFA, Sergio Ramos là cầu thủ chuyền bóng thành công nhiều nhất World Cup (485 đường chuyền) dù đã bị loại cùng ĐT Tây Ban Nha từ vòng 1/8. Còn thủ thành Ochoa là người thực hiện nhiều pha cứu thua nhất với 25 lần.

Chân sút Harry Kane đang dẫn đầu cuộc đua đến Chiếc giày vàng World Cup với 6 bàn thắng, Lukaku là đối thủ cạnh tranh khi có được 4 bàn thắng. Họ sẽ có cơ hội nâng cao thành tích khi đối đầu với nhau trong trận tranh 3-4.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT