Quảng cáo

Malaysia có thể sử dụng 'bài lạ' để xuyên phá hàng thủ Việt Nam

Thứ ba, 17/09/2019 20:36 PM (GMT+7)

HLV Tan Cheng Hoe vẫn chưa hài lòng với vị trí tiền đạo và đang tìm kiếm một chân sút cho trận đấu gặp Việt Nam.

VIDEO: Highlights Malaysia 1-2 UAE

Ở trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022, Malaysia sẽ đến làm khách tại Mỹ Đình của Việt Nam. Đây là nơi đoàn quân Tan Cheng Hoe đã bại trận tại chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Để phục thù món nợ này, Malaysia đã có sự chuẩn bị rất kỹ từ con người đến chiến thuật. Qua hai trận đấu đầu tiên ở vòng loại năm nay, Malaysia đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn mới với khả năng tấn công máu lửa.

Tuy nhiên điều đó chưa khiến ông Tan Cheng Hoe hài lòng, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo cắm. Hiện Talaha đang được ưu tiên ở vị trí này khi sở hữu kinh nghiệm dày dặn cũng như khả năng tấn công liên kết lối chơi tốt với các đồng đội. Vậy nhưng ông Tan muốn một tiền đạo sắc sảo hơn nữa trong khâu ghi bàn.

Theo tờ New Strait Times, người được nhắm đến là Syafig. Cầu thủ mang áo số 20 này đã nổ súng trong cả hai trận đấu đầu tiên tại bảng G. Trong màu áo của Johor Darul Ta’zim mới đây Syafig cũng đã ghi cú đúp trong chiến thắng của đội nhà ở Malaysia Cup tuần trước.

Trả lời phỏng vấn, Syafig cũng bày tỏ quan điểm: "Tôi có thể chơi bất kỳ vị trí nào cho đội bóng. Các HLV quyết định vị trí và tôi sẽ làm hết sức mình. Khi được thông báo sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cắm, tôi tự nhủ cần duy trì phong độ tốt như đã ghi bàn cho ĐT Malaysia ở hai trận vừa qua. Tôi nghĩ mình đã làm tốt."

Các chuyên gia cho rằng Syafig phù hợp với vị trí đá cắm của HLV Tan Cheng Hoe. Việc xuất thân là một tiền vệ giúp Syafig có nhãn quan tốt và kỹ thuật khéo léo. Điều đó sẽ giúp cho chiến thuật của Malaysia trở nên biến hóa hơn khi có một số 9 ảo như vậy. Sức trẻ cũng sẽ giúp Syafig duy trì cường độ pressing trong lối chơi áp sát tầm cao của đội nhà.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT