Quảng cáo

Lý giải loại nước FIFA cung cấp khiến cầu thủ nhổ ra mỗi khi uống

Thứ sáu, 13/07/2018 15:47 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ở các trận bóng đá nói chung và World Cup năm nay nói riêng, khán giả sẽ thấy nhiều cầu thủ dùng các chai nước súc miệng rồi nhổ đi.

Một số ngôi sao tiêu biểu như Harry Kane hay Ronaldo rất thường xuyên bắt gặp hình ảnh này. Chúng ta sẽ thắc mắc tại sao họ không nuốt mà lại nhổ đi như vậy? Tờ New York Times có lý giải về vấn đề này.

Nhiều cầu thủ đơn giản chỉ là muốn súc miệng và giải nhiệt trong khi hoạt động với cường độ cao, nhưng có những người hành động có chủ đích hơn. Theo một số nhà khoa học dinh dưỡng, họ gọi đây là kỹ thuật chuyển hóa carbohydrat hay nói ngắn gọn là "rửa carb" hay "rửa miệng".

world-cup-2018-argentina-phap-messi-mbappe

Trong hơn một thập kỷ nghiên cứu về môn thể thao như đua xe đạp và chạy bộ, người ta thấy các VĐV có thể tăng cường hiệu suất vận động bằng cách súc miệng bằng dung dịch Carbohydrate, sau đó nhổ ra mà không nuốt.

Các nhà khoa học cho biết, hành động này giúp kích thích một số vùng trong não, qua đó truyền đi nhiều năng lượng hơn, giúp các cơ tránh mệt mỏi.

Một chuyên gia về thể lực của Premier League cũng có ý kiến tương tự khi nói rằng, "rửa carb" giúp tăng cường năng lượng, tránh cảm giác nặng nề và hạn chế chuột rút.

Tuy nhiên việc súc miệng này không giúp cầu thủ duy trì trong khoảng thời gian dài, nó sẽ phát huy tối đa lợi ích với những môn thể thao kéo dài từ 30 đến 60 phút. Còn trong các trận bóng đá với thời gian diễn ra lâu hơn, kỹ thuật này chưa chắc đã có lợi.

Nhưng theo chuyên gia Lindsay Bottoms, người chơi nên kết hợp cả súc miệng và uống carbohydrate để mang lại lợi ích nhân đôi.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT