Quảng cáo

Sói Zabivaka - Linh vật World Cup 2018 mang ý nghĩa gì?

Thứ năm, 14/06/2018 14:57 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chú sói Zabivaka đã được lựa chọn trở thành linh vật của World Cup 2018 trên đất nước Nga. Tuy nhiên, đằng sau đó là những chuyện ít người biết. Sói Zabivaka với hy vọng, niềm tin của người dân Nga, về hành trình "lên ngôi" trở thành linh vật của giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018.

Hành trình trở thành linh vật của World Cup 2018

 

Chú sói Zabivaka là linh vật của World Cup 2018. Để chú xuất hiện ngập tràn trên các đương phố ở Nga, nước chủ nhà đã phải bầu chọn từ cách đây 2 năm.

Zabivaka - có nghĩa là "chân sút ghi bàn" trong tiếng Nga. Trái với vẻ dữ dằn của những con sói ngoài đời, Zabivaka hiện lên với nét mặt tinh nghịch, tươi vui. Được biết, nữ sinh viên ngành thiết kế thời trang Ekaterina Bocharova là "mẹ đẻ" của chú sói này.

"Khi thiết kế chú sói, tôi nghĩ về một cầu thủ có thể là trẻ nhất trong đội nhưng nhanh như tia chớp và đầy kĩ thuật. Sói cũng là tay chơi công bằng, tôn trọng đồng đội và đối thủ. Bên cạnh đó, chú ta còn có cặp kính thể thao giúp nhắm trúng mục tiêu và để... tạo dáng chụp hình chất ngầu hơn!"

Cùng vẻ bề ngoài bắt mắt, Zabivaka còn chiếm tình cảm của người Nga bằng trang phục mang ba màu đỏ-trắng-xanh, đây là ba màu trên lá quốc kỳ xứ Bạch Dương.

Những nét thiết kế đầy tinh tế đã toát lên một nước Nga tràn ngập tuyết, với những cánh rừng trải dài trên khắp đất nước cùng những tòa lâu đài cổ kính đã trở thành nét đặc trưng. Nhưng cũng cho thấy một nước Nga cuồng nhiệt và sẵn sàng chào đón bạn bè khắp năm châu đến với kỳ World Cup lần thứ 22 trong lịch sử.

world cup 2018, linh vật world cup 2018, Nga

Trong buổi giới thiệu linh vật World Cup có sự xuất hiện của huyền thoại Ronaldo "béo", người giới thiệu linh vật Fuleco (loài thú có mai đặc hữu của Brazil, có nguy cơ tuyệt chủng) trong World Cup 2014 vào 4 năm trước.

"Fuleco đã vô cùng thành công ở Brazil, bọn trẻ nhà tôi rất yêu thích nó. Mà người lớn cũng vậy. Thời gian qua thật nhanh, và giờ, năm 2018, chúng ta đã có sói Zabivaka. Tôi nghĩ rằng linh vật là sứ giả tuyệt vời để quảng bá sự kiện và đem niềm vui lan tỏa hơn ở sân thi đấu. Và tôi thấy điều đó đang diễn ra ở Nga với Zabivaka. Chắc chắn chú sói này sẽ được nhớ đến thật lâu trong lòng các fan hâm mộ bóng đá khắp thế giới".

Sự góp mặt của Zabivaka chắc chắc góp phần tô điểm cho một mùa World Cup nhiều màu sắc và đầy cảm xúc. Không chỉ là linh vật World Cup 2018, Zabivaka còn gửi đến toàn thế giới thông điệp về một nước Nga thân thiện, yêu hòa bình.

Những câu chuyện đằng sau của chú sói Zabivaka


"Mẹ đẻ" của chú sói Zabivaka chỉ nhận được 500 đô la tiền thiết kế

Chú sói Zabivaka được thiết kế bởi một nữ sinh đại học Nga, Ekaterina Bocharova. Sau cuộc bầu chọn trên toàn nước Nga, chú sói Zabivaka đã trở thành biểu tượng của giải đấu bóng lớn nhất hành tinh. Đối với nhiều người, việc tác phẩm của mình được cả thế giới biết đến có thể khiến họ "đổi đời" chỉ sau một đêm. Nhưng có thể bạn không tin, mức thù lao cho việc thiết kế chú sói Zabivaka của  Bocharova chỉ là 500 đô la.

Linh vật World Cup 2018 được sản xuất tại Trung Quốc

Công ty Hangzhou Fude (Trung Quốc) là công ty duy nhất được ủy quyền sản xuất và bán chú sói Zabivaka bên ngoài nước Nga. Ngày 24.5, những chú sói Zabivaka cuối cùng đã được xuất xưởng ngày 24.5 vừa qua.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, Fude sử dụng 30 nhà máy khác nhau của công ty 1688.com, một công ty con của Alibaba, thuộc sự sở hữu của tỷ phú Jack Ma.

Thú bông linh vật WC 2018 luôn...cháy hàng ở Việt Nam

Giá một chú sói bông Zabivaka trong nước hiện dao động khoảng 180.000 – 230.000 đồng, trong khi tại Nga, nước chủ nhà của FIFA World Cup 2018, mức giá lên tới 1.200 – 1.400 Ruble (tương đương khoảng 435.000 – 510.000 đồng).

Dù mặt hàng sói bông World Cup vẫn chưa phổ biến lắm khi nhiều cửa hàng truyền thống chuyên bán thú bông vẫn chưa nhập được loại hàng đang rất được săn tìm này nhưng trên “chợ mạng”, không khó để có thể tìm ra những cửa hàng bán sói bông linh vật World Cup 2018.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT