Quảng cáo

Lãnh đạo VFF chia sẻ về 2 nhiệm vụ lớn của thầy trò HLV Park

Thứ tư, 17/02/2021 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Những ngày đầu xuân năm mới, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ hết sức thấu đáo về kế hoạch của ĐTQG trong năm nay.

ĐT Việt Nam sẽ có một năm 2021 bận rộn do dịch Covid-19 ảnh hưởng, khiến các giải đấu bị dồn sang năm nay. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết, đây sẽ là thách thức với không chỉ bóng đá Việt Nam mà còn với các nước trong khu vực Đông Nam Á. 

"Có thể nói các giải trong năm 2021 thực sự là thách thức không chỉ với Việt Nam mà còn đối với các nước trong khu vực Đông Nam Á, vì ngoài vòng loại World Cup, Vòng loại U23 châu Á, SEA Games thì còn có cả AFF Suzuki Cup. Điều này đã được bộ phận chuyên môn của LĐBĐVN, đặc biệt là HLV trưởng các đội tuyển có những bước chuẩn bị trong hoàn cảnh dịch Covid-19, nghiên cứu đề xuất những phương án phù hợp nhất để đảm bảo hoạt động bóng đá trong nước, bảo đảm giải bóng đá chuyên nghiệp đồng thời tạo quỹ thời gian cho các đội tuyển tập trung".

Dù lịch thi đấu rất dày nhưng VFF cùng HLV trưởng Park Hang Seo vẫn đặt chung mục tiêu đưa ĐT Việt Nam giành thành tích cao nhất có thể. Cụ thể, đó là việc bảo vệ ngôi vương AFF Cup và đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. 

"Theo kế hoạch của năm 2021, ĐT nam Việt Nam sẽ đá 3 trận còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo yêu cầu từ phía FIFA và AFC, vòng loại thứ 2 sẽ kết thúc trước ngày 15/6. Tiếp đó, ĐT nam Việt Nam sẽ dự AFF Suzuki Cup vào cuối năm. Đây cũng là hai nhiệm vụ lớn nhất của chúng ta trong năm nay".

Lãnh đạo VFF chia sẻ về 2 nhiệm vụ lớn của thầy trò HLV Park Ảnh 1

Mới nhất, LĐBĐ châu Á đã quyết định chuyển vòng loại World Cup 2022 sang tháng 6. Địa điểm thi đấu tập trung, nhiều khả năng đó là UAE và Qatar. 

Với phương án này, VFF cũng đã lên kế hoạch. Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ:

"Trong trường hợp các trận đấu dời sang tháng 6 thì phương án thi đấu theo hình thức tập trung vẫn sẽ là khả thi nhất. Khi đó, đội tuyển cần có quỹ thời gian dài hơn vì phải tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 đối với các đội đến sân trung lập.

Hiện tại, LĐBĐVN vẫn đang cập nhật, bám sát diễn biến để có những điều chỉnh cho phù hợp. Nếu như chúng ta không tham dự vòng loại World Cup vào tháng 3 thì sẽ dành quỹ thời gian này cho lịch thi đấu V.League và sẽ mở rộng quỹ thời gian cho đội tuyển trong tháng 6 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup".

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

HLV Troussier phát biểu trong ngày nhậm chức HLV trưởng U19 Việt Nam (nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Trần Quốc Tuấn ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT