Quảng cáo

Lãnh đạo LĐBĐVN tham dự Đại hội AFC theo hình thức đặc biệt

Thứ tư, 09/12/2020 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Chiều nay (9/12), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức Đại hội lần thứ 30 năm 2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đại hội đã lần đầu tiên trong trong lịch sử diễn ra với hình thức trực tuyến. Đại diện LĐBĐVN tham dự Đại hội có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Cao Văn Chóng, Ủy viên thường trực BCH Trần Anh Tú và Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Đặc biệt, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tham dự và phát biểu tại Đại hội.

Sau lời phát biểu chào mừng của chủ tịch AFC Sheikh Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, Đại hội đã nhất trí thông qua chương trình làm việc với nội dung chủ yếu là các báo cáo tình hình hoạt động của năm 2020, những khó khăn trở ngại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến hàng loạt các giải đấu bị hoãn, hủy hoặc buộc phải dời sang tổ chức vào năm 2021. Đại hội cũng nhất trí thông qua định hướng hoạt động của năm 2021, đặc biệt là những giải pháp để tổ chức các giải đấu trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn còn diễn biến phức tạp.

Lãnh đạo LĐBĐVN tham dự Đại hội AFC theo hình thức đặc biệt Ảnh 1
Lần đầu tiên AFC tổ chức Đại hội theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Đại hội cũng đã thông qua Báo cáo tài chính đã được kiểm toán và các Báo cáo kiểm toán tính tới ngày 31/12/2019, thông qua ngân sách có chỉnh sửa 2020, nhất trí chấp nhận LĐBĐ Northern Mariana Island là Thành viên bình thường của AFC và biểu quyết về những đề xuất sửa đổi, bổ sung Điều lệ AFC, các Quy định về việc áp dụng Điều lệ AFC và Nghi thức tổ chức Đại hội. Điểm mới của Đại hội AFC lần này là các đại biểu tiến hành biểu quyết thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động được thiết kế dành riêng cho Đại hội AFC lần thứ 30.

Lãnh đạo LĐBĐVN tham dự Đại hội AFC theo hình thức đặc biệt Ảnh 2
Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn tham dự Đại hội trên cương vị Ủy viên Ban thường vụ AFC, Trưởng Ban thi đấu AFC

Chủ tịch AFC Sheikh Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các Liên đoàn thành viên trong việc ứng phó với những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ông Sheikh Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa nhấn mạnh, trong suốt giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFC vẫn làm việc không ngừng nghỉ để xây dựng các giải pháp cho hoạt động của bóng đá châu Á và đã có những thành công đáng ghi nhận khi đối mặt với thách thức, khó khăn chưa từng có do dịch Covid-19, trong đó nổi bật là việc tổ chức thành công AFC Champions League 2020 theo thể thức mới.

Lãnh đạo LĐBĐVN tham dự Đại hội AFC theo hình thức đặc biệt Ảnh 3
Phó chủ tịch LĐBĐVN Cao Văn Chóng tham dự Đại hội lần thứ 30 của AFC

Ông Sheikh Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa nhấn mạnh, có được điều này là nhờ sự hợp tác, hoạch định chiến lược và các giải pháp ưu tiên của AFC, sự đồng thuận của các Tổ chức thành viên. Trên cơ sở đó, chủ tịch AFC tin tưởng bóng đá châu Á sẽ tiếp tục chủ động đối mặt với mọi thách thức và nỗ lực để tạo ra thành công hơn nữa nhằm đảm bảo cho sự phát triển trong tương lai.

 

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF AFC Đại hội LĐBĐ châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT