Quảng cáo

Kiatisuk chỉ ra 2 trận đấu sẽ quyết định 'vận mệnh' của Thái Lan

Thứ sáu, 29/11/2019 10:12 AM (GMT+7)

Cựu danh thủ Kiatisuk đánh giá chiến thắng trước Brunei là vô cùng quan trọng trong việc trở lại cuộc đua giành vé vào bán kết SEA Games 30 của Thái Lan.

(Nguồn: VTV)

Sau cú sốc ngày mở màn SEA Games 30trận thua trước Indonesia, U22 Thái Lan đã trở lại bằng chiến thắng 7 bàn trắng trước Brunei. Dù đối thủ quá yếu với đoàn quân Nishino nhưng 3 điểm giúp họ giải tỏa tâm lý và trở lại cho cuộc đua giành vé đi tiếp cùng những đối thủ cứng cựa như Việt Nam hay Indonesia.

Cựu tiền đạo Kiatisuk cho rằng trận đấu với Brunei và Singapore tới đây sẽ là bản lề quyết định cơ hội đi tiếp của Thái Lan: "Trận đấu thứ hai và ba, Thái Lan cần xoay chuyển cục diện. Họ đã thi đấu tốt mặc dù bước vào trận với tâm lý căng thẳng khi buộc phải giành điểm số. Nhưng khi đã có bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ trở nên tự tin hơn, cuối cùng là 3 điểm xứng đáng."

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino, U22 Thái Lan chơi chưa nhuần nhuyễn khi họ theo đuổi chiến thuật cầm bóng, dồn ép đối thủ. Nhưng theo quan điểm của Kiatisuk, NHM cần cho các cầu thủ thêm thời gian để họ có sự gắn kết trong lối chơi hơn nữa.

"Nếu không thể giành chiến thắng, nó sẽ gây áp lực cho chính các cầu thủ. Và nếu thua cánh cửa đi tiếp sẽ khó khăn. Tuy nhiên chúng ta cần dành cho các cầu thủ thời gian, bóng đá cần nhiều thời gian để các cầu thủ tạo sự gắn kết chặt chẽ. May mắn là thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Singapore khá dài, vì nếu thi đấu liên tục sẽ khiến thể lực bị bào mòn."

Trận đấu tiếp theo, Thái Lan sẽ chạm trán Singapore, trong khi Việt Nam đối đầu Indonesia. Đây là thời cơ tốt để Thái Lan rút ngắn điểm số với nhóm dẫn đầu trước khi có thể tự định đoạt số phận ở các lượt đấu cuối.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng