Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: Tôi sợ một ngày NHM Việt Nam sẽ quay lưng nếu...

Thứ tư, 02/01/2019 08:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ Dong-A của Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo dành lời cảm ơn đến tình yêu của NHM Việt Nam cho ông nhưng cũng lo lắng về điều đó.

Trả lời phỏng vấn tờ Dong-A trong ngày đầu năm mới 2019, HLV Park Hang Seo chia sẻ về quãng thời gian suốt 1 năm đã qua. Ông nhiều lần tỏ sự cảm mến với NHM bóng đá Việt Nam và cảm thấy may mắn vì đã có cơ hội làm việc ở đất nước hình chữ S.

"Chắc chắn những thành công gần đây đã đem lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam. Tôi đã từng cảm nhận được điều đó ở Hàn Quốc, và bây giờ là ở Việt Nam. Mọi người có dịp thể hiện tình yêu bóng đá của mình cùng nhau, bên cạnh nhau."

Nhưng thành công cũng có 2 mặt của nó, đặc biệt là ở một đất nước yêu bóng đá và đặt nhiều kỳ vọng như ở Việt Nam.

"Đôi khi tôi cảm giác xấu hổ và sợ hãi khi bỗng nhiên một tình yêu to lớn dành cho mình đột nhiên xuất hiện. Tôi lo lắng rằng tương lai sẽ sụp đổ, và cánh cổng địa ngục sẽ mở ra bất cứ lúc nào. Nhưng chẳng có lý do gì để phải né tránh nó cả. Đó là vai trò của tôi, và tôi phải chịu trách nhiệm về nó, thế thôi", ông thầy người Hàn Quốc bày tỏ cảm xúc.

Điều ông Park lo ngại là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng dù tương lai có ra sao ông cũng khẳng định sẽ quyết tâm, hết mình vì công việc hiện tại. Thậm chí khi được hỏi về cơ hội rời đi trong vinh quang, ông Park cho rằng việc đó hoàn toàn dễ dàng với ông nhưng ông luôn muốn đón nhận thử thách và đáp lại niềm tin yêu của NHM Việt Nam.

"Hợp đồng của tôi ký với VFF đến tận tháng Giêng năm sau (2020) mới hết hạn. Nếu tôi rời đi sau AFF Cup 2018, tôi sẽ rất nhẹ nhõm, và nó chả có gì là sai cả. Nhưng tôi phải giữ lời hứa của mình. Đó không chỉ là lời hứa với VFF. Nó còn là lời hứa với người dân Việt Nam. Đấy không phải là triết lý của tôi, khi tìm cách rời đi với một chút thành tựu, để tìm kiếm nơi nào khác hay ho hơn."

Có thể thấy trong những phát biểu của mình, HLV Park Hang Seo nhắc đi nhắc lại rất nhiều những điều về "tình yêu của NHM Việt Nam" hay "cảm thấy may mắn khi được làm việc tại Việt Nam". Ông Park là người thấm thía nhất những giây phút huy hoàng của vinh quang và suy sụp của thất bại. Sau kỳ tích của ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002, ông trải qua khoảng thời dài tăm tối trong sự nghiệp. Chỉ đến khi làm việc tại Việt Nam, đạt được những thành công không tưởng cùng nền bóng đá nhỏ bé này mà ông mới được tất cả nhớ tới.

Những lời tâm sự chân thành của ông Park có lẽ cũng là lời nhắc nhở, mong mỏi NHM luôn ở bên cạnh đội bóng của mình dù cả khi thất bại hay trong thành công.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan