Quảng cáo

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do không gọi Văn Quyết

Thứ hai, 23/09/2019 15:03 PM (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Park Hang Seo đưa ra những tiêu chí riêng trong việc tuyển chọn cầu thủ triệu tập ĐTQG.

VIDEO: HLV Park Hang Seo khẳng định Việt Nam chưa sẵn sàng tham dự World Cup (Next Sports)

HLV Park Hang Seo dành rất nhiều thời gian cho truyền thông trong buổi họp báo sáng 23/9. Trong đó danh sách tập trung ĐTQG vẫn là chủ đề nóng mà các phóng viên đặt ra cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Dù đã gọi lên nhiều gương mặt nổi trội ở V-League nhưng ông Park vẫn bỏ qua một số cái tên đang có phong độ cao như Văn Quyết, Minh Vương,... Một phóng viên đã đưa ra câu hỏi liên quan đến vấn đề này với ông Park và nhận được câu trả lời thỏa đáng.

"Mỗi huấn luyện viên đều có tiêu chí tuyển chọn cầu thủ, tôi không thể trình bày hết các tiêu chí ấy ở đây. Vì có khoảng trên dưới 10 tiêu chí mà đầu tiên có thể kể tới như kỹ thuật, thể lực,...

Yếu tố quan trọng nhất vẫn là năng lực cầu thủ, điều thứ hai là hiểu ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên sau đó thực hiện tốt trên sân. Vấn đề thể lực thì tùy vị trí mà có sự khác nhau. Điều cuối cùng là tinh thần và khả năng hòa nhập,...

ĐTQG đang đá sơ đồ 3-4-3, các cầu thủ tập trung cần thời gian để hiểu. Sơ đồ này vận hành cũng khác nên việc tuyển chọn cầu thủ cần thêm thời gian."

Thẳng thắn chia sẻ về Văn Quyết, HLV Park Hang Seo nói: "Văn Quyết là cầu thủ tài năng. Nhưng chiến thuật của Hà Nội và ĐTQG khác nhau. Thi đấu tốt ở CLB không có nghĩa chơi tốt ở ĐT. Với tôi cầu thủ được gọi cần biết tiếp nhận chiến thuật mới, ví dụ như anh ta vừa phải biết tấn công lẫn phòng ngự. Đó là tiêu chí quan trọng mà tôi đánh giá.

Tôi nghĩ chúng ta không nên đặt vấn theo hướng tiêu cực giữa tôi và Văn Quyết. Tôi tôn trọng, thừa nhận tài năng của cậu ấy, lý do thì đơn giản như tôi đã trình bày ở trên, chỉ có vậy."

Ngay sau đó ông Park nhận thêm một câu hỏi về Võ Huy Toàn, người chưa từng làm việc dưới thời ông Park và đang bị nghi ngờ về phong độ trong màu áo SHB Đà Nẵng thời gian qua. HLV người Hàn Quốc tiết lộ đã nắm rõ thông tin về Huy Toàn thông qua các trợ lý và chuyên gia người Việt.

Đồng thời ông Park khẳng định thêm rằng, thời gian của đợt tập trung này rất dài nên muốn tạo điều kiện cho những gương mặt mới có cơ hội thể hiện mình. Còn nếu thời gian chuẩn bị rơi vào khoảng 3-4 ngày, ông thừa nhận sẽ rất khó để tạo điều kiện trên.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT