Quảng cáo

HLV Park Hang Seo cần cảnh giác trước những mối nguy từ Thái Lan

Thứ ba, 27/08/2019 16:00 PM (GMT+7)

Ở cuộc tái ngộ lần này, Thái Lan sẽ mang theo nhiều sự thay đổi để hòng trả lại món nợ đã vay trước Việt Nam tại King's Cup cách đây 3 tháng.

Trong bản danh sách 33 cầu thủ mà HLV Nishino công bố cách đây một tuần, khá nhiều gương mặt mới được điền tên vào cuộc tái đấu với Việt Nam. Có lẽ thầy trò Park Hang Seo sẽ cần cảnh giác với những cái tên này.

1. Chanathip Songkrasin

Ngôi sao của đội tuyển Thái Lan là sự trở lại đáng kể nhất trong cuộc đối đầu với Việt Nam. Ở King's Cup, người Thái không có được sự phục vụ của cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước của CLB Sapporo.

Điều đó khiến sức sáng tạo trên hàng công Thái Lan giảm đi rõ rệt. ĐT Việt Nam tự hào khi có Quang Hải thì Thái Lan hãnh diện vì Chanathip. Thậm chí Chanathip đã khẳng định được khả năng ở môi trường bóng đá đỉnh cao như J-League. Mùa này Chanathip đã ghi 4 bàn cùng hàng loạt kiến tạo cho Sapporo và nằm trong top những chân chuyền xuất sắc nhất tại xứ sở Mặt trời mọc.

Trở lại Thái Lan trong đợt tập trung này, Chanathip cũng không ngần ngại tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam để hướng tới mục tiêu vượt qua vòng loại thứ World Cup 2022.

2. Chananan Pombuppha

Có lẽ thời của những Adisak hay Teerasil đang dần qua đi và để lại khoảng trống cho những cầu thủ hứa hẹn hơn lên lấp đầy. Chananan Pombuppha là cái tên gây bất ngờ góp mặt trong bản danh sách tập trung lần này.

Ở Thai League 2019, Chananan mới 1 lần lập công cho Bangkok United. Anh cũng mới 9 lần khoác áo ĐTQG nhưng chưa có bàn thắng nào. Tuy nhiên không thể chủ quan trước chân sút 2 tuổi này. Chắc hản HLV Nishino phải nhận ra tiềm năng đặc biệt nào đó của Chananan để triệu tập anh khi là một trong hai tiền đạo duy nhất của Thái Lan đối đầu Việt Nam.

3. Supachai Jaided

Cầu thủ từng đấm vào mặt Đình Trọng này là chân sút còn lại cùng Chananan trên hàng công của Thái Lan. Còn nhớ ở trận đấu với Việt Nam tại King's Cup, Supachai không dưới hai lần đe dọa khung thành Văn Lâm.

Sải chân dài giúp Supachai che chắn tốt nhưng không hề làm giảm đi khả năng xoay sở của cầu thủ mới 20 tuổi. Đã nổi lên từ khi còn rất trẻ, giờ đây Supachai đã có chỗ đứng vững chắc trong màu áo ĐTQG, vì vậy hàng thủ ĐT Việt Nam cần cảnh giác với chân sút của Buriram United, nhất là trong bối cảnh khắc tinh của Supachai là Đình Trọng chấn thương dài hạn.

4. Thitipan Puangchan

Một cầu thủ nữa của Thái Lan đang thi đấu tại Nhật Bản. Mới sang thi đấu ở j-League mùa đầu tiên nhưng Thitipan đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong màu áo Oita Trinita.

Còn nhớ tại King's Cup, một mình Thitipan khiến hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam vất vả thế nào trong việc theo kèm cầu thủ này. Số 8 của ĐT Thái Lan không chỉ cao to mà còn sở hữu kỹ thuật cực tốt.

Ngoài ra một điểm mạnh nữa của Thitipan là những cú sút xa sấm sét. Thitipan cũng rất đa năng khi chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ tấn công lệch cánh. Anh sẽ là mũi tấn công đầy biến hóa mà HLV Nishino đang sở hữu.

5. Akira Nishino

Không phải là một cầu thủ, cái tên rất đặc biệt này từng mang nhiều cảm xúc với NHM bóng đá Việt Nam. Ông từng đưa ĐT Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2018 tại Nga và khiến ĐT Bỉ sống dở chết dở ở trận play-off 16 đội.

Giờ đây ông đã tới Đông Nam Á làm việc và trở thành đối trọng với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia từng giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Á sẽ đối đầu với HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện. Đồng thời mối thì địch giữa hai nền bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc càng làm tăng thêm sự thú vị ở cuộc chạm trán sắp tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT