Quảng cáo

HLV Iran 'châm biếm' công nghệ VAR sau thất bại trước Tây Ban Nha

Thứ năm, 21/06/2018 08:57 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đại diện châu Á có trận đấu nỗ lực trước nhà cựu vô địch thế giới, nhưng đáng tiếc họ thua sát nút dù tạo được những cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Giành quyền kiểm soát bóng lên đến 72%, ĐT Tây Ban Nha làm chủ hoàn toàn trận đấu. Trong khi đó, Iran chơi rình rập đợi thời cơ phản công.

Tưởng chừng Iran đã có được kết quả như ý muốn khi Saeid Ezatolahi ra chân rất nhanh trong vòng cấm gỡ hòa cho 1-1, thì trọng tài chính đã hủy bỏ bàn thắng đó sau khi xem lại VAR.

Sau trận đấu, HLV tuyển Iran Carlos Quieroz bức xúc dùng lời lẽ châm biếm:

"VAR được áp dụng hơi muộn. Đáng lẽ, thứ công nghệ này phải được áp dụng từ VCK World Cup 2010 tại Nam Phi.

Nếu vậy thì bàn thắng duy nhất của David Villa vào lưới Bồ Đào Nha đã không được công nhận vì lỗi việt vị. Tây Ban Nha đã gặp may. Khi họ ghi bàn trong thế việt vị thì công nghệ VAR ở đâu?

Đó là một sự thật đáng xấu hổ nhưng rốt cục họ vẫn trở thành nhà vô địch ở World Cup 2010. Hôm nay, Iran xứng đáng có được nhiều hơn so với một thất bại. Nhưng biết làm sao được, đó là bóng đá".

HLV-Iran-cham-biem-cong-nghe-VAR-sau-that-bai-truoc-Tay-Ban-Nha

Dù được đánh giá là công nghệ hỗ trợ đắc lực cho các trọng tài ở World Cup 2018 nhưng VAR đang phần nào gây khá nhiều khó chịu cho các HLV. Gần đây nhất là trận đấu giữa Brazil và Thụy Sĩ, trung vệ Miranda bị phạm lỗi rõ ràng trước khi tiền đạo Zuber đưa bóng vào lưới.

Một nạn nhân khác là ĐT Ma Rốc. Đội bóng này thi đấu lấn lướt trước Bồ Đào Nha nhưng không một lần chọc thủng lưới Rui Patricio. Đội bóng Bắc Phi có quyền bức xúc sau trận thua tức tưởi bởi trung vệ Pepe đã một lần để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng không được trọng tài thổi penalty.

Chắc chắn sau giải đấu này, VAR sẽ còn gây nhiều tranh cãi vì những điều đã mang lại cho các đội bóng tham dự World Cup năm nay.

(Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT