Quảng cáo

HLV Calisto thẳng tay loại tuyển thủ VN khi xin phép về thăm con ốm

Thứ sáu, 24/04/2020 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ Nguyễn Thế Anh kể rằng anh bị loại khỏi ĐT Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2008 khi xin HLV Calisto về thăm gia đình.

Highlight: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (HTV)

Chuẩn bị cho AFF Cup 2008, Thế Anh là một trong các thủ môn được HLV Calisto triệu tập lên ĐTQG. Trong quá trình tập huấn tại Hàm Rồng, Thế Anh nhận tin con trai đầu lòng sốt nặng phải nhập viện, vì vậy sau bữa trưa anh đến xin phép thầy Tô trở về TP HCM 2 ngày.

Tuy nhiên khá bất ngờ khi HLV người Bồ Đào Nha phản ứng mạnh, thậm chí loại thẳng anh khỏi danh sách tập trung. Thế Anh chia sẻ lại với Bongdaplus: "Con tôi còn nhỏ quá. Nhà chỉ có vợ chăm con trong bệnh viện nên tôi mới xin thầy về 2 ngày để xem tình hình thằng bé thế nào. Không hiểu sao thầy lại nổi giận như vậy."

Rất nhiều người tại Hàm Rồng khi ấy nhìn Thế Anh bước đi lầm lũi khỏi Trung tâm huấn luyện, tất cả đều thở dài cảm thông. Vì sự cố năm ấy, HLV Calisto đã đóng sập cánh cửa lên tuyển của Thế Anh. Chỉ khi HLV Falko Goetz đến làm việc thì anh mới có thời gian ngắn quay trở lại.

Sự ra đi của Thế Anh đã để lại vị trí cho Dương Hồng Sơn thể hiện. Và những đóng góp thuyết phục của thủ thành người Nghệ An đã giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008.

Thế Anh cảm thấy tiếc nuối vì đã lỡ khoảnh khắc ấy, tuy nhiên anh cũng không nghĩ nhiều về chuyện đã qua nữa. Trước đó Thế Anh thường xuyên được gọi lên tuyển và thậm chí có thời điểm là thủ môn số 1.

Khi giải nghệ, Thế Anh làm công tác huấn luyện trẻ ở các đội tuyển của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tại Philippines tháng 12 năm ngoái, Thế Anh cùng các học trò đội U22 Việt Nam đã giành tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử. Sau 17 năm kể từ trận chung kết trên sân Mỹ Đình với U23 Thái Lan, cuối cùng Thế Anh cũng hoàn thành giấc mơ dang dở ngày nào.

>>Xem thêm: Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv calisto nguyễn thế anh đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT