Quảng cáo

Hành trình đầy sóng gió của tài năng Việt trên đất Thái Lan

Thứ tư, 30/05/2018 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vài năm trước, rộ lên làn sóng cầu thủ gốc Việt về nước tìm cơ hội phát triển bản thân, cũng như mong muốn được khoác chiếc áo của ĐTQG. Có những người đã gây dựng được tên tuổi nhưng số thất bại cũng không ít.

Một màu áo hai số phận...

Năm 2013, HLV Hoàng Văn Phúc gây bất ngờ khi triệu tập hai cầu thủ Việt Kiều, Mạc Hồng Quân và Michal Nguyen. Cả hai được kỳ vọng sẽ là những nhân tố quan trọng cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015. Họ đều có điểm chung: đến từ CH Séc và được đào tạo trong những môi trường bóng đá bài bản, chuyên nghiệp.

gốc Việt, Michal Nguyen, mạc hồng quân, park hang seo, đtqg việt nam

Ấy vậy mà sự nghiệp của họ rẽ theo hai con đường tách biệt. Mạc Hồng Quân đi theo con đường trải đầy hoa khi liên tục được triệu tập trong màu áo ĐTQG cũng như U23.

Còn Michal, anh chẳng tạo được dấu ấn nào để rồi lặn mất tăm. Trở về Việt Nam khoác áo Becamex Bình Dương năm 2015, anh cần mẫn, chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, thậm chí cùng đội bóng đất Thủ giành chức vô địch V.League ngay trong mùa đầu tiên. Thấy được tiềm năng, HLV Miura quyết định gọi anh lên ĐT cho chiến dịch VL World Cup 2018. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng anh được “ăn cơm tuyển”.

Nhìn người bạn Mạc Hồng Quân tạo được những thành tích đáng kể, chắc hẳn Michal Nguyen cảm thấy chạnh lòng. Từ bỏ Bonik Most, thậm chí lấy tiền túi để phá vỡ hợp đồng, nhưng đến lúc này, sự nghiệp của anh ở Việt Nam lênh đênh hơn bao giờ hết.

Nỗ lực để khẳng định mình

Đầu năm 2018, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bất ngờ bổ sung suất ngoại binh ASEAN cho các đội Thai League. Cũng từ đây, sự nghiệp của Michal Nguyen sang trang mới.

CLB Air Force Central gửi lời mời, anh ngay lập tức nắm lấy cơ hội đó. Michal Nguyen biết đây là cơ hội không thể tốt hơn để thử thách bản thân, tiếp tục khẳng định mình để thỏa mong ước được khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG Việt Nam.

gốc Việt, Michal Nguyen, mạc hồng quân, park hang seo, đtqg việt nam

Việc mang trong mình dòng máu Việt Nam là niềm tự hào nhưng cái mác Việt Kiều như một định kiến, bởi trong sâu thẳm suy nghĩ, người ta luôn coi những cầu thủ ngoại quốc phải có gì đó hơn người và phải thật sự nổi bật.

Giờ đây, HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, một người khách quan cũng như đầy sự chính trực, anh hi vọng sẽ được ông trao cơ hội trong tương lai không xa: “Tôi buồn khi không được HLV Park Hang Seo gọi, nhưng tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó được ông để ý và trao cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam. Hiện tại tôi đang có thể trạng tốt nhất, tôi sẽ nỗ lực hết mình để sẵn sàng trở lại ĐTQG Việt Nam”.

Trong màu áo Air Force Central, Michal Nguyen đang là một trong những cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự đội bóng. Sau 17 vòng đấu, Michal Nguyen có 14 lần góp mặt trong đội hình chính thức, nhiều nhất trong số các hậu vệ và đứng thứ ba trong số những cầu thủ ra sân nhiều nhất đội. Là tân binh của Thai League, Air Force Central đang gặp nhiều khó khăn khi xếp vị trí cuối cùng trên BXH. Ở giai đoạn lượt về tới đây, mục tiêu trước mắt của Michal là giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này để trụ lại với giải đấu hấp dẫn nhất ĐNA, và cũng là cơ hội để anh thể hiện bản thân, lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo khi kỳ AFF Cup đang đến rất gần.

Có một câu nói rất hay truyền cảm hứng cho giới trẻ: “Hãy cứ đi rồi sẽ đến”, nếu không bắt đầu thì không có gì trong cuộc đời này là “khả thi” cả. Và Michal, anh vẫn đang “đi”, tìm con đường “khả thi” nhất cho mình, để rồi ước mơ đó sẽ đến sớm thôi.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ gốc việt michal nguyen đtqg việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT