Quảng cáo

Filip Nguyễn để ngỏ khả năng khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ ba, 16/03/2021 21:27 PM (GMT+7)

Thủ môn Filip Nguyễn bất ngờ không được HLV Silhavy điền tên vào danh sách triệu tập chính thức của ĐT CH Séc.

Cuối tháng này, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ diễn ra. ĐT Cộng Hòa Séc sẽ bắt đầu chiến dịch này ở bảng E với 3 trận đấu lần lượt gặp Estonia ngày 25/3, Bỉ ngày 28/3 và Xứ Wale ngày 31/3.

Những tưởng Filip Nguyễn sẽ được HLV Silhavy triệu tập khi thể hiện phong độ tốt trong màu áo Slovan Liberec, đồng thời gây ấn tượng ở các đợt tập trung trước đó. Nhưng rốt cuộc, HLV 59 tuổi điền tên 4 thủ môn khác gồm Kolar, Mandous, Pavlenka và Vaclik.

Đây là đều là những thủ môn có số má khi Pavlenka khoác áo Werder Bremen, Vaclik là thủ môn của nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla. Trong khi Kolar đang chơi cho Slavia Praha, Mandous thuộc biên chế Sigma Olomouc. 

Nhưng Filip Nguyễn vẫn có tên trong danh sách dự bị cùng Tomas Koubek. Trong trường hợp một trong bốn cái tên kia không thể tiếp tục, HLV Silhavy sẽ đôn các cầu thủ từ danh sách này lên.

Ảnh 1
Danh sách ĐT CH Séc không có tên Filip Nguyễn

Như vậy, tính đến nay, Filip Nguyễn vẫn chưa ra sân lần nào cho đội tuyển CH Séc. Vì vậy, theo quy định của FIFA, anh vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam, quê hương gốc gác của anh. NHM Việt Nam rất ngóng đợi thông tin này bởi Filip Nguyễn từng thổ lộ mong muốn khoác áo ĐTQG Việt Nam. 

Tuy nhiên, anh chưa thể lấy quốc tịch Việt Nam do vấn đề pháp lý. Bên cạnh đó, dịch Covid-19 cản trở Filip Nguyễn về nước làm thủ tục, điều kiện bắt buộc trong quy định nhập tịch. Cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam vẫn bỏ ngỏ với Filip Nguyễn.

Đoàn quân Park Hang Seo sẽ tham dự chiến dịch vòng loại World Cup vào tháng 6. Và NHM có quyền hi vọng được thấy Filip Nguyễn khoác lên mình chiếc áo đỏ, dù thời điểm này mọi thứ khá mong manh.

Filip Nguyễn chủ động xin không vào sân thi đấu cho ĐT Séc

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT