Quảng cáo

ĐT Việt Nam chọn 'quốc gia may mắn' làm nơi tập huấn VL World Cup 2022?

Thứ sáu, 05/03/2021 11:03 AM (GMT+7)

Một trong những điều kiện mà HLV Park mong muốn cho quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam là được tập luyện ở một địa điểm có thời tiết tương tự như UAE nếu nước này đăng cai tổ chức vòng loại World Cup 2022.

UAE nổi lên như ứng cử viên tiềm tàng cho việc đăng cai vòng loại World Cup 2022. Đối thủ tin đồn trước đó là Thái Lan dường như gặp khó khi phải chi trả toàn bộ chi phí vận hành tổ chức. Ông Park cũng biết điều này nên đã sớm đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF) tìm một địa điểm có thời tiết tương tự như UAE.

Đặc thù khí hậu ở UAE vào tháng 6 là rất khắc nghiệt khi nhiệt độ có thể lên đến 50 độ C. Người dân ở UAE cũng như khu vực các nước lân cận rất sợ thời tiết trong khoảng thời gian này vì quá nóng. Vì vậy, việc chơi thể thao vào thời điểm này không khác gì cực hình.

Và với những đội bóng đến từ vùng khí hậu mát mẻ như Việt Nam, chắc chắc các cầu thủ sẽ sốc nhiệt và suy kiệt thể lực nhanh chóng. Asian Cup 2019 tổ chức ở UAE diễn ra vào tháng 1, năm tới đây, VL World Cup 2022 cũng diễn ra vào mùa đông để tránh thời tiết của tháng 6.

ĐT Việt Nam chọn 'quốc gia may mắn' làm nơi tập huấn VL World Cup 2022? Ảnh 1

Vì những lý do này, gần như chắc chắn VFF sẽ chấp thuận đề nghị của HLV Park Hang Seo. Câu hỏi đặt ra là địa điểm tập huấn sẽ được đặt ở đâu?

Qatar chính là cái tên khả dĩ nhất. Quốc gia này có điều kiện thời tiết, cơ sở vật chất tương đồng với UAE. Khả năng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cũng rất tốt. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi nhiều lần các ĐTQG Việt Nam chọn làm địa điểm dừng chân tập huấn trước các giải đấu. Và không ít trong số đó đã mang lại may mắn cho ĐT Việt Nam.

ĐT U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn từng chọn Qatar làm nơi đóng quân trước khi sang Bahrain dự VCK U19 châu Á 2016. Giải đấu đó, U19 Việt Nam chơi xuất sắc để giành vé dự VCK U20 World Cup 2017.

Cuối năm 2018, ĐT Việt Nam cũng tập huấn ở Qatar chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Nhờ khoảng thời gian bổ ích tại đây mà thầy trò Park Hang Seo đã có một hành trình đáng nhớ tại UAE khi vào đến tứ kết Asian Cup.

Rất có thể, Qatar sẽ lại là điểm đến tin cậy để bóng đá Việt Nam làm nên những điều chưa từng làm được.

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

 

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT