Quảng cáo

Đồng đội Salah lập kỷ lục 'Cầu thủ già nhất trong lịch sử World Cup'

Thứ ba, 26/06/2018 16:57 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù Ai Cập của Mohamed Salah phải trở về nước sau VCK World Cup không thành công, nhưng họ cũng để lại nước Nga một kỷ lục khó ai phá vỡ.

Trận đấu mang tính chất thủ tục giữa Ai Cập và A Rập Xê Út chứng kiến sự xuất hiện của thủ thành Essam El-Hadary. Anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự một kỳ World Cup ở tuổi 45.

Dù ở cái tuổi mà nhiều cầu thủ đã "rửa tay gác kiếm", El-Hadary vẫn tung hoành bằng những pha cứu thua ngoạn mục. Minh chứng là cú đẩy penalty xuất sắc cứu thua cho đội nhà trước A Rập Xê Út.

el-hadary-ai-cap-world-cup-2018

Ở giải đấu lần này, El-Hadary dự bị cho thủ môn số một El Shenawy, người thi đấu xuất sắc trong trận mở màn gặp Uruguay và giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận". Do Ai Cập đã hết động lực nên El-Hadary được lựa chọn thay thế.

Với lần ra sân này, anh đã có 159 lần khoác áo ĐTQG, kể từ lần đầu tiên ra mắt năm 1996 ở tuổi 23 dưới thời HLV Ruud Krol. Từ đó cho đến nay, thủ thành kỳ cựu đã 4 lần lên ngôi vô địch tại CAN cùng ĐT Ai Cập. Trong đó có 3 lần anh giành giải thưởng "Thủ môn xuất sắc nhất giải".

Trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự một kỳ World Cup, El-Hadary đã chiếm vị trí số một của Faryd Mondragon - thủ thành ĐT Colombia đã thiết lập kỷ lục tại World Cup 2014 trên đất Brazil. Người đứng thứ ba trong danh sách này là một cái tên rất quen thuộc Roger Milla, tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Cameroon. Roger Milla cũng là một trong hai cái tên duy nhất trong top 10 không xuất phát từ vị trí thủ môn.

Đại diện đầu tiên của châu Phi lọt vào vòng 1/8?

Đêm nay (26/6), ĐT Nigeria sẽ ra sân trong trận chiến mang tính "sinh tử" cho chiếc vé vào vòng 1/8 với Argentina. Sau khi chứng kiến những niềm hi vọng Tunisia, Ai Cập và Ma Rốc lần lượt bị loại, châu Phi chỉ còn trông chờ vào Nigeria và Senegan.

Chỉ cần chí ít là không thua thôi, "Đại bàng xanh" sẽ tràn trề cơ hội vượt qua vòng bảng. Tại World Cup 2014, Nigeria cũng nằm chung bảng với Argentina. Cả hai đội cùng nắm tay vượt qua vòng bảng năm đó, nhưng năm nay hai đội buộc phải phân định thắng thua bởi Croatia đã xuất sắc giành tấm vé còn lại.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT