Quảng cáo

Đội hình siêu tấn công mang phong cách tiki-taka của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 07/04/2020 20:32 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đang có trong tay những cầu thủ sở hữu phẩm chất tấn công đáng nể mà bất kỳ HLV nào cũng thèm muốn.

Dù ĐT Việt Nam đang giành những thành công nhất định trong thời điểm hiện nay nhưng không ít người vẫn luôn nhớ về lối chơi tấn công hoa mỹ mà U19 Việt Nam làm được cách đây 6 năm.

Để có thể chơi với lối đá như vậy, HLV Park Hang Seo cần những cầu thủ có tố chất chơi bóng khéo léo và nhãn quan thông minh. Dưới đây sẽ là đội hình 11 cầu thủ, những con người phù hợp với triết lý tấn công, chơi bóng đẹp mắt mà NHM có thể mơ tới. Đội hình được lựa chọn sẽ là 4-3-3, chiến thuật mà nhiều đội bóng lớn trên thế giới đang áp dụng.

1. Thủ môn: Văn Công (Hà Nội)

Thủ môn số 1 Việt Nam hiện nay là Văn Lâm, tuy nhiên thủ thành Việt kiều không được đánh giá cao ở khả năng chơi bóng bằng chân. Vì vậy vị trí này phù hợp với một cầu thủ quen thuộc với đội hình chơi dâng cao như Văn Công. Cầu thủ 27 tuổi sử dụng chân rất linh hoạt và là phương án phối hợp với các hậu vệ mỗi khi bị gây áp lực tầm cao.

2. Hậu vệ phải: Văn Thanh (HAGL)

Trong đội hình 4-3-3, hai hậu vệ cánh phải là những người có tốc độ tốt, sức bền dẻo dai và khả năng tạt bóng hiệu quả. Lẽ dĩ nhiên hai cầu thủ Văn Thanh và Trọng Hoàng đều đáp ứng những tiêu chí này. Tuy nhiên ở Văn Thanh có một sự mềm mại hơn Trọng Hoàng và quan trọng, Văn Thanh hiểu những cầu thủ chơi xung quanh anh trong đội hình tấn công này hơn.

3. Hậu vệ trái: Hồng Duy (HAGL)

Sẽ có nhiều sự tranh cãi lớn ở cầu thủ HAGL khi trên đội tuyển, Hồng Duy là phương án dự phòng của Văn Hậu. Tuy nhiên Hồng Duy nhanh hơn, khéo léo hơn Văn Hậu, vì vậy những kỹ năng này sẽ phù hợp hơn trong một đội bóng chơi thiên về tấn công. Không phải tự dưng mà lò đào tạo Aspire (Qatar), nơi đào tạo ra những cầu thủ chơi bóng theo phong cách tiki-taka đã chấm Hồng Duy là một trong 2 cầu thủ trúng tuyển. Tuy nhiên vì vấn đề kinh phí nên Hồng Duy đã không theo học tại đây.

4. Trung vệ: Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội)

Cái tên đầu tiên phải có mặt là Duy Mạnh. Cầu thủ người Đông Anh xuất thân từ một tiền vệ nên khả năng phát động và chuyền bóng là vô cùng ấn tượng. Ngoài ra Duy Mạnh rất mạnh mẽ trong các tình huống áp sát nên sẽ phù hợp khi đội nhà bất ngờ bị phản công.

5. Trung vệ: Đình Trọng (Hà Nội)

Người bạn và đồng đội của Duy Mạnh ở Hà Nội phù hợp với vị trí còn lại. Có lẽ kể từ khi Như Thành giải nghệ, bóng đá Việt Nam mới xuất hiện mẫu trung vệ thông minh và chơi bóng đầy tư duy như vậy.

6. Tiền vệ trụ: Xuân Trường (HAGL)

Một trong những thành viên chính của lứa U19 Việt Nam năm nào. Về mặt chuyền bóng và điều tiết, nếu Xuân Trường nhận số 2 thì không ai là số 1 ở V-League. Cách đá của Xuân Trường có phần nào đó đủng đỉnh như Andrea Pirlo, vì vậy anh cần cải thiện thể lực và tranh chấp.

7. Tiền vệ trung tâm: Tuấn Anh (HAGL)

Nếu Xuân Trường là Pirlo thì Tuấn Anh giống như Modric trong đội hình tấn công này. Mạnh hơn Xuân Trường ở khoản đi bóng, Tuấn Anh còn rất giỏi cầm bóng dẫn dắt lối chơi. Một điều nữa là Tuấn Anh không ngại va chạm, hồi U19, Tuấn Anh giống như máy quét để Xuân Trường rảnh chân chơi bóng theo ý muốn.

8. Tiền vệ trung tâm: Quang Hải (Hà Nội)

Vị trí số 8 còn lại không ai khác là Quang Hải. Thông minh, nhanh nhẹn, luôn tìm cách đưa quả bóng lên phía trên nhanh và hợp lý nhất, Quang Hải được cách HLV quốc tế đánh giá rất cao. Các chuyên gia cho rằng ĐT Việt Nam thật sự may mắn khi có một cầu thủ dẫn dắt xuất sắc như Quang Hải trong đội hình.

9. Tiền đạo phải: Văn Toàn (HAGL)

Điểm mạnh của Văn Toàn là bám biên và tốc độ xuyên phá cực tốt. Tuy nhiên anh cũng khá ấn tượng ở khả năng giữ bóng, đây có lẽ là điều bắt buộc với bất kỳ cầu thủ nào thuộc học viện HAGL-JMG. Có Văn Toàn, hậu vệ biên và trung vệ đối phương sẽ phải thường xuyên tập trung vào khoảng trống ở nách hàng thủ, vì vậy các cầu thủ tiền vệ sẽ có nhiều không gian chơi bóng hơn khi đối thủ đã phải cắt kèm 2 người theo dõi Văn Toàn.

10. Tiền đạo trái: Văn Đức (SLNA)

Có lẽ ít người biết Văn Đức cũng nằm trong lứa cầu thủ U19 Việt Nam năm nào. Tuy nhiên vai trò của anh chỉ thực sự nổi bật khi tỏa sáng ở VCK U23 châu Á 2018. Khéo léo, nhanh nhẹn, dẻo dai và đặc biệt là khả năng chạy chỗ, đánh hơi bàn thắng thính nhạy. Văn Đức chơi rất ăn ý với Quang Hải khi thường xuyên là điểm đến cuối của tiền vệ Hà Nội.

11. Tiền đạo: Công Phượng (HAGL)

Trong bóng đá hiện đại, số 9 truyền thống không còn được sử dụng nhiều, các tiền đạo hiện nay cần đa dạng hóa kỹ năng cá nhân, vì vậy mà Tiến Linh không được chọn. Công Phượng, cái tên tạo ra nhiều dấu hỏi xứng đáng được đặt niềm tin. Anh vừa có khả năng giữ bóng, lùi về hỗ trợ cho hàng tiền vệ, Công Phượng cũng đã cải thiện rất tốt khả năng chạy cắt mặt ghi bàn. Nếu bớt đi sự rườm rà một chút, Công Phượng sẽ còn lợi hại hơn nữa.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT