Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của Brazil tại World Cup 2018 trông như nào?

Chủ nhật, 10/06/2018 15:15 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ở bất kỳ giải đấu lớn nào, cái tên Brazil luôn là chủ đề quan tâm bậc nhất của NHM môn túc cầu giáo. Mùa hè này trên đất Nga, 11 cầu thủ nào sẽ ra sân chính thức trong dàn sao mà họ mang tới World Cup.

Đội hình ưa thích được HLV Tite thường xuyên sử dụng là 4-3-2-1. Vì vậy, đây sẽ là căn cứ để chúng ta lựa chọn đội hình xuất phát mà ông sẽ sử dụng.

Ở vị trí thủ môn, Brazil sở hữu hai thủ thành xuất sắc bậc nhất TG là Alisson (As Roma) và Ederson (Man City). Dựa vào mức độ ưu tiên ở các trận đấu vòng loại và giao hữu trước thềm World Cup 2018, Alisson gần như chắc một suất trong khung thành Selecao.

world cup 2018, brazil, nga, neymar, hlv tite

Phía trên Alisson gồm rất nhiều cái tên đáng chú ý. Với việc Dani Alves không thể thi đấu do chấn thương nặng, Fabinho không được triệu tập, một suất bên hành lang cánh phải sẽ thuộc về Danilo khi mà Fagner khó lòng cạnh tranh với siêu sao của Man City.

Cặp đôi trung vệ sẽ là cuộc cạnh tranh của 4 cái tên: Marquinhos, Thiago Silva, Miranda và Pedro Geromel. Trong đó Pedro Geromel thiệt thòi nhất khi cả danh tiếng lẫn chuyên môn đều không thể so sánh với 3 cái người còn lại. Dù Thiago Silva là sự lựa chọn không thể thay thế ở World Cup 2014 thì sau 4 năm, phong độ của cầu thủ 33 tuổi suy giảm đi nhiều bởi chấn thương. Lựa chọn khả dĩ nhất sẽ là cặp đôi Marquinhos và Miranda.

Bên hành lang cánh trái Filippe Luis tỏ ra thất thế trước Marcelo. Siêu sao của Real Madrid có mùa giải đại thành công với chiếc VĐ Champions League thứ 3 liên tiếp, trong đó vai trò của anh gần như không thể thay thế. Còn Luis, không quá nổi bật và cũng chỉ giành danh hiệu Europa League “kém sang” hơn một chút.

Trong hàng tiền vệ 3 người, cầu thủ đá thấp nhất sẽ là Casemiro. Nhưng với phong độ xuất sắc và nhãn quan tốt mà Fernandinho đã làm trong màu áo Man City, HLV Tite có thể sẽ cân nhắc lại. Hai tiền vệ box to box sẽ là Paulinho (một người từng chơi ở Trung Quốc) và Renato Augusto (đang chơi cho Bắc Kinh Quốc An).

3 vị trí trên hàng công có lẽ là sự lựa chọn dễ dàng nhất. Neymar và Gabriel Jesus được HLV Tite đảm bảo vị trí chính thức, trong khi cái tên còn lại sẽ là Coutinho. Và nếu vị trí của Coutinho được thay thế bởi Firmino hay Willian thì siêu sao của Barcelona sẽ được đẩy xuống đá thấp hơn thay thế cho Paulinho hoặc Augusto.

world cup 2018, brazil, nga, neymar, hlv tite

Trên đây là 11 cái tên gần như chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Brazil tại World Cup 2018 này sau những sự thể hiện của họ ở CLB và mức độ đóng góp trong màu áo ĐTQG. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị còn rất nhiều cái tên “nổi đình nổi đám” khác như Douglas Costa hay Fred. Đây sẽ mùa World Cup đầy hứa hẹn với những vũ công Samba sau thất bại ê chề trên sân nhà cách đây 4 năm.

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT