Quảng cáo

Đại diện VFF: 'Nhập tịch chưa chắc là chiếc đũa thần lột xác ĐTQG'

Thứ hai, 03/02/2020 14:42 PM (GMT+7)

Trước làn sóng các đối thủ ở bảng G nhập tịch cầu thủ, trưởng phòng các ĐT Việt Nam Đoàn Anh Tuấn đã có những phát biểu nhằm trấn an dư luận và NHM nước nhà.

Công Phượng đeo khẩu trang trong giờ ăn - nguồn: FB Bùi Tiến Dũng

Vòng loại World Cup 2022 đang trong quá trình tạm nghỉ trước khi trở lại vào tháng 3 tới đây. Những lượt đấu cuối hứa hẹn sẽ rất kịch tính khi các đội bóng mạnh đang dần tách tốp và tạo sự cạnh tranh vô cùng lớn.

Ngoài việc chuẩn bị về chuyên môn kỹ thuật thì các đội còn một cách nữa có thể coi là "ăn xổi". Đó là việc nhập tịch cầu thủ khi mà những vị trí còn yếu trong đội hình chưa tìm ra người xứng đáng trấn giữ.

Ở bảng G, UAE đã nhập tịch bộ đôi gốc Nam Mỹ là Caio Canedo (Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina). Hai cầu thủ này từng thi đấu cho những đội bóng lớn như Botafogo, Internacional hay Everton.

Malaysia trông cậy vào cặp đôi De Paula và Liridon Krasnniqi. Còn Indonesia vẫn có hàng loạt các cầu thủ nhập tịch trong đội hình như Lilipaly, Dutra hay Igbonefo. Trong đội hình Thái Lan cũng có một cầu thủ nhập tịch thi đấu cực kỳ chắc chắn là trung vệ Manuel Bihr.

Nhận xét về vấn đề này, trưởng phòng các đội tuyển Việt Nam Đoàn Anh Tuấn nói với Thanh Niên: "Việt Nam đủ điều kiện để đánh giá các đối thủ. Nếu các cầu thủ này thi đấu vào ngày 26/3 thì tuyển Việt Nam và VFF sẽ lấy được chỉ số và cách chơi bóng của họ.

Thực ra đừng xem nhập tịch cầu thủ là 'chiếc đũa thần' có thể lột xác ĐTQG trong thời gian ngắn. Malaysia đã mạnh lên sau khi nhập tịch Mohamadou Sumareh nhưng không phải cũng hòa nhập nhanh chóng và có đóng góp chuyên môn. Indonesia nhập tịch rất nhiều và ta có thể nhận ra họ không bật lên như kỳ vọng."

Trưởng phòng Đoàn Anh Tuấn tiếp tục rằng việc ĐT Việt Nam cần làm là mài sắc vũ khí của mình và không cần quá quan tâm những cầu thủ nhập tịch của đối thủ.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT