Quảng cáo

Cựu sao Nhật Bản: Qatar sở hữu cầu thủ kỹ thuật như Công Phượng

Thứ sáu, 01/02/2019 19:27 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước trận chung kết với Qatar, cựu tiền vệ Nhật Bản Toshiya Fujita so sánh một cầu thủ đối phương có lối đá giống Công Phượng.

Trả lời phỏng vấn Zing, cựu tiền vệ Fujita đã có những nhận định về đối thủ trước trận chung kết giữa Nhật Bản và Qatar. Trong đó, ông đánh giá rất cao tiền đạo Almoez Ali.

"Tuyển Qatar chơi bóng biến hóa hơn Iran tại giải này. Ngoài ra, họ còn có hai tiền đạo rất nguy hiểm, một trong số đó sở hữu lối chơi giống Công Phượng của tuyển Việt Nam", ông Toshiya Fujita nhìn nhận.

Dù mới 22 tuổi nhưng Almoez Ali đang là trụ cột trên hàng công của ĐT Qatar. Tại Asian Cup 2019, chân sút này đã ghi được 8 bàn thắng, và anh còn cơ hội nâng cao thành tích của mình trong trận chung kết sắp tới với Nhật Bản.

Việc ông Fujita so sánh Almoez Ali với Công Phượng là có lý do riêng. Bởi NHM còn nhớ Công Phượng đã chơi hay như thế nào trước hàng thủ đẳng cấp châu Âu của Samurai Xanh. Công Phượng nhiều lần phải nhận bóng trong tư thế xoay lưng nhưng cũng khiến hàng thủ Nhật Bản gặp khó khăn bởi sự lắt léo của mình. Đội trưởng Yoshida liên tục quát tháo các đồng đội phải kèm chặt tiền đạo HAGL.

Công Phượng và Almoez Ali từng đối đầu tại U23 châu Á. Ở trận đấu ấy, dù Almoez Ali đã lập công nhưng U23 Qatar vẫn phải nhận thất bại trước Công Phượng và đồng đội. Tuy nhiên tại Asian Cup lần này, Công Phượng đã về nước từ vòng tứ kết trong khi Almoez Ali vẫn tiếp tục cuộc hành trình đến chức vô địch.

Nói về trận đấu khó khăn sắp tới, ông Fujita vẫn tràn đầy sự tự tin: "Iran là rào cản lớn nhất của tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh bại được đối thủ này. Điều đó giúp tinh thần các cầu thủ dâng lên rất cao. Yếu tố này sẽ quyết định số phận trận chung kết. Tôi tin Nhật Bản sẽ hạ Qatar, nhưng với tỷ số sát nút."

>>NÓNG: Quang Hải sang La Liga tập luyện cùng Alaves

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan