Quảng cáo

Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam: 'Thế hệ hiện nay hay hơn chúng tôi'

Thứ sáu, 26/02/2021 11:32 AM (GMT+7)

Cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương đánh giá rất cao thế hệ tuyển thủ Việt Nam hiện nay và tự tin vào cơ hội đi tiếp ở VL World Cup 2022.

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới. Dù không thi đấu trong năm 2020 vừa qua nhưng các đội đều chuẩn bị kỹ lưỡng để chờ ngày trở lại, hoàn thành chặng nước rút cho chiếc vé đi tiếp. Đánh giá tương quan về sức mạnh các đội ở bảng G, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam, Nguyễn Minh Phương chia sẻ với chúng tôi:

"Vòng loại World Cup đã diễn ra một vài trận rồi nên lực lượng các đội đã rõ, các đội rất dè chừng chứ không đánh giá thấp mình nữa. Họ rất quyết tâm ở những trận đấu tới, đặc biệt là Thái Lan và Malaysia. Sắp tới đá ở đâu thì chưa rõ, nhưng mình phải chuẩn bị thật tốt để đi vào sâu".

Do dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nên AFC quyết định tổ chức trên sân trung lập. Điều này sẽ khiến ĐT Việt Nam mất 1 trận trên sân nhà gặp Indonesia, tuy nhiên trợ lý CLB TP HCM lại có quan điểm khác.

"Chưa biết sân trung lập ở đâu nhưng đây sẽ là lợi thế. Đá mùa dịch như thế này sẽ là lợi thế, bởi sân trung lập không có khán giả và không có áp lực gì nhiều. Bởi trước nay chúng ta đá sân khách không được tốt lắm so với sân nhà". 

Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam: 'Thế hệ hiện nay hay hơn chúng tôi' Ảnh 1
Dù đá trên sân khách nhưng Minh Phương cho rằng, đó là lợi thế với thầy trò Park Hang Seo (Ảnh: Văn Hải)

Năm 2008, Minh Phương cùng các đồng đội đã lên ngôi vô địch AFF Cup, làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà. Và phải 10 năm sau, thế hệ của ông Park mới tái lập thành tích ấy. Khi được đề nghi so sánh về hai lứa cầu thủ ấy, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam dành lời khen cho các học trò HLV Park Hang Seo.

"Thế hệ hiện nay đồng đều hơn so với năm đó. Họ thi đấu với nhau rất nhiều, từ lứa Thường Châu đến cấp đội tuyển quốc gia, họ đã đá xuyên suốt với nhau. Và quan trọng hơn, các em đang ở độ chín về cả tuổi đời lẫn phong độ của sự nghiệp cầu thủ". 

Vốn là một tiền vệ trung tâm xuất sắc, Minh Phương tỏ ra rất ấn tượng với các cầu thủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam lúc này.

"Tuyến giữa của ĐT Việt Nam đang có rất nhiều sự lựa chọn, rất nhiều em đang chơi tốt ở vị trí này. Quan trọng phong độ mỗi thời điểm của em nào tốt thì được thi đấu, bên cạnh đó là phục vụ ý đồ chiến thuật của HLV và đối thủ gặp phải để chọn ra những vị trí tốt nhất". 

Hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam rất đa dạng với nhiều mẫu cầu thủ từ kỹ thuật, sức mạnh, khả năng bao sân, phân phối bóng,... Nhưng hình ảnh về một cầu thủ hào hoa, thông minh như Minh Phương có lẽ vẫn là một ẩn số với ĐT Việt Nam lúc này. 

"Nhiều người nói Tuấn Anh hay Xuân Trường, nhưng đó là nhận định của mỗi người thôi. Với bản thân tôi, không thấy ai giống lắm, mỗi người một quan điểm, sở trường riêng khác nhau".

HLV Park rộng đường tính toán cửa đi tiếp cho ĐT Việt Nam

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT