Quảng cáo

Công Vinh gia nhập cuộc đua 'Bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup'

Thứ ba, 01/09/2020 06:15 AM (GMT+7)
A A+

AFC đã đưa bàn thắng của Lê Công Vinh vào danh sách một trong những pha lập công tuyệt diệu nhất lịch sử Asian Cup.

Hướng đến VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Trung Quốc, trang chủ AFC đã mở cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải đấu lâu đời của châu Á này.

Việt Nam góp mặt một cái tên là tiền đạo huyền thoại Lê Công Vinh. Bàn thắng mà Lê Công Vinh ghi được diễn ra tại kỳ Asian Cup 2007 tổ chức tại Việt Nam. Đó là trận ra quân Việt Nam gặp UAE, đoàn quân Alfred Riedl đã giành chiến thắng 2-0.

Bàn thắng ấn định thuộc về Công Vinh với pha tâng bóng nhạy cảm đánh bại thủ thành UAE. Trước đó phải kể tới đường chuyền vượt tuyến tinh tế và chính xác đến từng centimet của Minh Phương, đặt người đồng đội vào tư thế dứt điểm không thể thoải mái hơn.

Ban tổ chức áp dụng thể lệ bình chọn đấu loại cho từng cặp một. Ở lượt đầu tiên, bàn thắng của Công Vinh đã chiến thắng trước pha lập công của chân sút Jaka Ihbeisheh của ĐT Palestine. Ở vòng tiếp theo, Công Vinh đối mặt với thử thách khá lớn đến từ Stephan Schrock của Philippines.

Tiền vệ danh tiếng này từng lập siêu phẩm hơn 40 mét ở Asian Cup 2019. Qua một thời gian bình chọn, bàn thắng của Công Vinh nhận được 86% số phiếu để giành chiến thắng áp đảo. Ở vòng tứ kết, đối thủ của Công Vinh là một trong hai cầu thủ Almoez Ali (Qatar) hoặc Yousef Al Rawashdeh (UAE).

Để bình chọn cho cựu đội trưởng ĐT Việt Nam, NHM có thể truy cập vào trang chủ của AFC. Hiện nay Công Vnh đã giải nghệ và đi theo con đường đào tạo trẻ, ươm mầm những tài năng tương lai cho bóng đá nước nhà.

HLV Troussier được đề cử là HLV vĩ đại nhất lịch sử Asian Cup

Trở lại với VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam đang tràn trề cơ hội giành tấm vé trực tiếp tham dự lần thứ hai liên tiếp khi đang đứng đầu bảng G. Đây đồng thời cũng là tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam 2-0 UAE (Asian Cup 2007)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
asian cup công vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT