Quảng cáo

Chuyên gia: 'VN chơi một hiệp đấu hay nhất dưới thời ông Park'

Thứ hai, 02/12/2019 12:56 PM (GMT+7)

Chuyên gia Phan Anh Tú đã có những đánh giá rất sát sao về chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở lượt trận vừa qua tại SEA Games 30.

VIDEO: Việt Nam 2-1 Indonesia (Vòng bảng SEA Games 30)

U22 Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trước Indonesia với siêu phẩm của Hoàng Đức ở những phút cuối. Dù vui mừng với 3 điểm này nhưng màn trình diễn của ĐT U22 Việt Nam vẫn còn chút nào đó khiến NHM chưa hài lòng.

Tuy nhiên chuyên gia Phan Anh Tú nói rằng Việt Nam đã chơi một trận xuất sắc đặc biệt trong hiệp 2 mà theo ông đó là "một hiệp hai có lẽ là hay nhất dưới thời Park Hang Seo", ông phân tích với VnExpress: "Với tính chất của một trận quan trọng, cả hai HLV đều chọn lối chơi thăm dò, chắc chắn, có cơ hội là tấn công. Vì cả Việt Nam và Indonesia đều chọn cách đá ấy nên chuyện Indonesia có những pha tấn công trước giờ nghỉ là dễ hiểu."

"Sang hiệp hai, Việt Nam bị đẩy vào thế dẫn bàn. Việt Nam tăng tốc bằng những đường chuyền ở tốc độ cao. Điều này buộc Indonesia phải phòng ngự kiểu xe buýt hai tầng."

Nhiều ý kiến cho rằng Indonesia đã nhường thế trận cho Việt Nam kể từ khi có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên theo ông Phan Anh Tú, điều này là không đúng.

"Indonesia phản công bằng những cá nhân đơn lẻ. Trước hàng thủ chắc chắn của Việt Nam, HLV Indonesia thấy rằng nếu phối hợp phản công không tốt, đội của ông ta sẽ tạo ra những khe trống cho Việt Nam khai thác. Vì thế, để giữ tỷ số, đội bạn quyết định tử thủ bởi họ hiểu chỉ cách ấy mới ngăn nổi những mũi tấn công của Việt Nam."

Nói về cách chơi của U22 Việt Nam, vị chuyên gia làm việc ở Liên đoàn bóng đá Hà Nội chỉ ra rằng đoàn quân Park Hang Seo đã sử dụng thứ bóng đá đa dạng, quả bóng được luân chuyển liên tục với tốc độ cao, bóng được chuyển từ cánh phải sang trái, rồi từ biên vào trung lộ. Điều đó khiến Indonesia vô cùng khó khăn trong việc kiểm soát các tình huống tấn công, và hệ quả là 2 bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức.

Cuối cùng, ông Phan Anh Tú kết luận ông Park là chiến lược gia tài tình. Người có những miếng đánh đa dạng giúp đội nhà có được bàn thắng ở những thời điểm khó khăn nhất. Điều này đến từ sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp mà ông Park dành cho các học trò trong các buổi tập và suốt quá trình chuẩn bị cho giải đấu.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng