Quảng cáo

Chuyên gia: Thái Lan sút nhiều hơn không có nghĩa là hay hơn

Thứ năm, 21/11/2019 18:39 PM (GMT+7)

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng việc Việt Nam chơi lép vế trước Thái Lan không đồng nghĩa phủ nhận sức mạnh của đoàn quân Park Hang Seo.

Video: Đoàn Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam chỉ giành 1 điểm sau trận đấu với Thái Lan, đây là kết quả mà NHM không thể hài lòng khi đoàn quân Park Hang Seo đang có phong độ tốt và sự tự tin lên cao.

Nhưng nhìn lại trận đấu này, nhiều người cho rằng 1 điểm là thành công với Việt Nam khi chúng ta suýt bị thủng lưới nếu Theerathon sút penalty nắn nót hơn. Nhận định về trận đấu này, đặc biệt là trong 15 phút cuối, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói với VnExpress:

"Đúng là Việt Nam thua sút về thế trận trong khoảng 15 phút cuối nhưng nói rằng lép vế cả trận là không thỏa đáng. Thành quả nhìn thấy rõ nhất chính là cách biệt ba điểm hiện tại giữa chúng ta với đội gần nhất là Malaysia."

"Ngày xưa, mỗi khi gặp Thái Lan, Việt Nam toàn chạy theo họ bạc mặt. Bây giờ các em đá được như vậy, không cớ gì chúng ta lại đi chê trách", cựu HLV SLNA nêu.

Theo thống kê, ĐT Thái Lan cầm bóng đến 63% ở trận này, đồng nghĩa ĐT Việt Nam chỉ sở hữu khoảng 37%. Con số áp đảo đó không ảnh hưởng đến quan điểm của HLV Thành Vinh về sức mạnh của ĐT Việt Nam.

"Theo quan điểm của tôi, sự xuất sắc của Văn Lâm cùng lối chơi kín kẽ của hàng thủ Việt Nam đã buộc Thái Lan phải sút xa, phải đá phạt góc thẳng vào khung thành. Số cú dứt điểm của Thái Lan tăng đột biến là như vậy."

HLV Thành Vinh cũng nói rằng tâm lý của NHM là muốn thắng tiếp sau khi đoàn quân Park Hang Seo đã đánh bại UAE trước đó. Nhưng theo ông, Thái Lan vẫn rất mạnh và việc ĐT Việt Nam chơi như hiện nay là rất tốt.

Cuối cùng, HLV Thành Vinh nhận định việc Việt Nam không còn sợ thua Thái Lan là dấu hiệu tốt. Kết quả ở trận đấu vừa rồi thể hiện sự đi lên bóng đá nước nhà nhưng cũng cảnh tỉnh cho chúng ta cần phấn đấu hơn nữa nếu muốn vươn lên làm bá chủ khu vực.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT