Quảng cáo

Chung kết World Cup: Premier League lép vế La Liga và Ligue I

Thứ bảy, 14/07/2018 11:52 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mặc dù là giải đấu số một hành tinh nhưng Premier League đang tỏ ra "lép vế" ở chung kết World Cup năm nay.

Trước trận chung kết, Premier League áp đảo số lượng cầu thủ nhưng với việc Bỉ và Anh bại trận, số lượng cầu thủ của giải đấu này "rơi rụng" đi rất nhiều.

Dejan Lovren là cầu thủ Premier League duy nhất góp mặt trong trận chung kết của Croatia, trong khi con số này bên phía ĐT Pháp là 5 với những Paul Pogba, Kante, Giroud, Mendy và thủ thành Hugo Lloris.

Giải đấu đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong trận chung kết là La Liga và Ligue I. Dù chỉ xếp thứ 5 theo BXH các giải đấu hấp dẫn nhất của UEFA nhưng Ligue I được hưởng lợi nhờ có ĐTQG lọt vào chung kết.

world-cup-2018-pogba-croatia-phap

Tuy vậy trong 10 cái tên của Ligue I ở trận chung kết, chỉ có Mbappe (Pháp) và Subasic (Croatia) là chắc suất chính thức. Những cái tên còn lại bao gồm Kimpempe, Areola (PSG), Lemar (Monaco), Mandanda, Rami, Thauvin (Marseille), Fekir (Lyon) và Sidibe (Monaco) đã khẳng định được tên tuổi nhưng khó lòng cạnh tranh với các đồng nghiệp đang thi đấu ở nước ngoài.

Ở chiều ngược lại, La Liga chiếm tỷ lệ rất cao những cầu thủ đá chính trong trận chung kết. Rakitic (Barca), Modric (Real Madrid) và Vrsaljko (Atletico) là trụ cột của Croatia kể từ đầu giải, chỉ có Kovacic (Real) khả năng cao sẽ ngồi dự bị.

Trong khi đó, hành trình đến trận chung kết của ĐT Pháp gần như không thể thiếu vắng những ngôi sao như Griezmann, L. Hernandez, Umtiti và Varane, còn Dembele và Steven Nzonzi thì ít được sử dụng.

Dù Italia không tham dự World Cup lần này nhưng người Ý có thể tự hào khi Serie A đóng góp 6 gương mặt trong trận chung kết, ngang bằng với Premier League và Bundesliga. Nếu tiền đạo Kalinic (Milan) không bị đuổi về nước sớm, con số này còn cao hơn thế.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT