Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Gặp Việt Nam, Thái Lan như tiếp thêm doping'

Thứ sáu, 31/01/2020 15:15 PM (GMT+7)

BLV Quang Huy nhận định Thái Lan là đối thủ khó chịu nhất của Việt Nam trong số các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á.

Công Phượng đeo khẩu trang trong giờ ăn - nguồn: FB Bùi Tiến Dũng

Bước vào năm mới 2020, bóng đá Việt Nam sẽ chinh phục nhiều mục tiêu quan trọng. Trong đó vòng loại World Cup 2022 là nơi mà thầy trò Park Hang Seo đặt rất nhiều quyết tâm bởi chúng ta đang đứng đầu bảng G sau 6 lượt trận.

Với 2 trận đấu trên sân khách và 1 trên sân nhà, ĐT Việt Nam sẽ phải giành ít nhất 6 điểm để nghĩ tới chiếc vé đi tiếp. Mở màn sẽ là chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn tại Kuala Lumpur của Malaysia.

"Trong năm 2020, tháng 3 chúng ta gặp Malaysia. Đây là trận đấu quan trọng mang tính chất tiền đề mở cánh cửa đi tiếp cho chúng ta vào vòng tiếp theo. Bởi nếu thắng thì ở trận tiếp theo gặp Indonesia ở sân Mỹ Đình, cửa thắng rất là cao. Trận cuối gặp UAE, chúng ta đã có vốn rồi nên có nhiều cách tính toán có lợi cho ĐT Việt Nam", BLV Quang Huy nhận định.

Các cuộc đối đầu với Malaysia chưa bao giờ là dễ dàng, và theo đánh giá của BLV Quang Huy thì cuộc chạm trán tới đây cũng sẽ như vậy.

"Những năm gần đây thắng được Malaysia không bao giờ là đơn giản. Trận lượt đi ở Mỹ Đình cũng phải rất vất vả, thậm chí những phút đầu tiên họ đã gây sức ép khiến khung thành Văn Lâm chao đảo, ở AFF Cup cũng vậy, nói chung thắng cũng chỉ sát nút thôi."

Malaysia đã đánh bại Thái Lan trong trận đấu mới đây tại vòng loại World Cup, theo tính chất bắc cầu, nhiều người lo ngại đoàn quân Park Hang Seo sẽ nhận kết cục không mấy tốt đẹp trước Malaysia khi hòa Thái Lan trong cả hai trận. Chia sẻ suy nghĩ về điều này, BLV Quang Huy nói:

"Đánh bại Malaysia không bao giờ là chuyện đơn giản, tuy nhiên cả ĐNA này tôi thấy Thái Lan là đội duy nhất gây những khó dễ cho Việt Nam. Những đội kia có thể khó thắng nhưng trận đấu diễn ra theo chiều hướng Việt Nam có thể kiểm soát. Chứ với Thái Lan mỗi khi gặp Việt Nam là như tiếp thêm doping. Họ chơi tự tin và rất là hay.

Họ có thể thua Malaysia, không thể hiện được nhiều nhưng gặp Việt Nam lại gây rất nhiều khó khăn. Ở trận lượt về nếu không có tài năng của Văn Lâm thì khả năng chúng ta đã phơi áo rồi. Gặp Việt Nam họ chơi hay hơn mức độ bình thường, cũng như Malaysia gặp Thái Lan cũng chơi hay hơn bình thường. Tôi tin chúng ta sẽ kiểm soát được khi gặp Malaysia, không giống như cách chúng ta đối đầu với Thái Lan."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT