Quảng cáo

BHL Thái Lan 'đuổi' người Việt Nam vì xem trộm buổi tập

Thứ hai, 18/11/2019 10:05 AM (GMT+7)

ĐT Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên tại sân bóng Viettel với tiêu chí tập kín và không cho phóng viên lẫn người Việt Nam theo dõi.

VIDEO: BHL Thái Lan không cho phép người Việt xem buổi tập - nguồn: Siamsport

Sau 2 ngày đến Việt Nam, ĐT Thái Lan đã bước vào buổi tập đầu tiên làm quen điều kiện ở Hà Nội. Sân bóng thuộc trung tâm huấn luyện thể thao Viettel được lựa chọn làm nơi tập luyện với thầy trò Nishino.

Vì lý do bảo mật nên BHL Thái Lan đã quyết định thuê sân riêng chứ không sử dụng sân tập ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã sắp xếp. Một chi tiết đáng chú ý nữa là việc Thái Lan cấm toàn bộ phóng viên và người Việt Nam đến xem buổi tập.

Trên tờ Siamsport có quay lại một đoạn video về một số binh lính Việt Nam đóng quân tại Trung tâm huấn luyện thể thao Viettel. Vì tò mò mà những người lính này đã đứng lên tường bên cạnh sân tập để quan sát các cầu thủ Thái Lan tập luyện.

Ngay sau khi phát hiện những người lạ mặt, BHL Thái Lan đã cử người đến nói chuyện với những người lính trên để yêu cầu họ trở về và không được theo dõi nữa.

Thái Lan đang làm tất cả có thể để bảo mật tuyệt đối thông tin về đội bóng. Ở Malaysia cách đây ít ngày, một kênh truyền hình của nước này đã phát video về buổi tập kín của Thái Lan khiến ông Nishino tỏ rõ sự phẫn nộ. Đồng thời cộng thêm thất bại tại Bukit Jalil khiến đội bóng Voi chiến quyết định tuyệt giao với truyền thông Việt Nam.

Việc làm trên của HLV Nishino khiến HLV Park Hang Seo có hành động đáp trả. Cũng trong buổi tập chiều qua, HLV Park đã yêu cầu bảo vệ tại sân bóng VFF kiểm tra kỹ lưỡng thẻ phóng viên, không để các phóng viên Thái Lan được tác nghiệp.

Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, cuộc đối đầu Việt Nam - Thái Lan cũng mang tính chất thù địch lớn. Đặc biệt trong hoàn cảnh hiện tại, Thái Lan đã để Việt Nam vượt mặt trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á. Trên BXH vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang xếp đầu bảng và hơn Thái Lan 3 điểm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT