Quảng cáo

Bầu Đức: 'Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất mà học viện từng đào tạo'

Thứ sáu, 15/11/2019 19:30 PM (GMT+7)

Bầu Đức đã chia sẻ một vài suy nghĩ về Tuấn Anh, cầu thủ hay nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu với UAE.

Màn trình làm lu mờ cầu thủ số 1 châu Á 2016 của Tuấn Anh (Nguồn: Next Sports)

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là một trong những cầu thủ hay nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu với UAE. Kết hợp với Hùng Dũng ở giữa sân, bộ đôi này đã hóa giải sự lợi hại của hàng tiền vệ nhà đương kim Á quân châu Á 2019, đặc biệt là cầu thủ mang áo số 10 Omar Abdulrahman.

Sự xông xáo cùng tư duy chiến thuật thượng thừa giúp Tuấn Anh tiếp tục thăng hoa dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo. Dù trận đấu đã kết thúc hơn một ngày nhưng những hình ảnh đẹp về Tuấn Anh vẫn đọng lại trong tất cả những NHM bóng đá nước nhà.

Chia sẻ với VnExpress, bầu Đức dành lời khen cho cầu thủ khóa 1 của học viện đồng thời hồi tưởng lại.

"Tôi không bất ngờ, xưa nay tôi vẫn luôn đánh giá Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất học viện HAGL từng đào tạo, hơn cả Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn. Lúc trước tôi thường hay vác ghế ra sân xem tụi nó tập luyện và thi đấu.

Từ hồi bé tí, Tuấn Anh đã là đứa xử lý thông minh, chững chạc, nhìn qua là biết tinh tế hơn những đứa khác. Chỉ tiếc Tuấn Anh sau đó liên tục bị chấn thương hành hạ, bị hàng chục ca phẫu thuật nên không thể gắn bó thường xuyên với bóng đá."

Dù bị gắn với biệt danh "đôi chân pha lê" nhưng Tuấn Anh đã vượt qua định kiến để trở lại với bóng đá chuyên nghiệp. Suy nghĩ về điều này, bầu Đức lý giải: "Đầu tiên phải kể đến nỗ lực của bản thân. Tuấn Anh rất kiên cường, không bao giờ chịu bỏ cuộc mỗi khi chấn thương. Tiếp đó là sự động viên của gia đình, các thầy, đồng đội và người hâm mộ. Nhờ đó, cháu đã tự tin trở lại. Có một điều mà các bạn ít nhận thấy đó là Tuấn Anh trước đây có phần tự ti vì thiếu may mắn, nhưng hiện nay thi đấu rất xông xáo và giao tiếp sôi nổi."

Không chỉ có vậy, bầu Đức cũng nói thêm rằng sự có mặt của HLV Park đã giúp Tuấn Anh lấy lại niềm tin và phát huy những tố chất tốt nhất. Chính ông Park đã gạt bỏ dư luận để gọi Tuấn Anh lần đầu tiên tham dự King's Cup dù anh mới trở lại sau khi hồi phục được nửa năm.

Và hiện nay Tuấn Anh đã giúp ông Park gặt hái thành quả khi là điểm tựa vững vàng nơi tuyến giữa, vị trí mà một thời gian ông từng lặn lội tìm kiếm. Trận đấu tới với Thái Lan, Tuấn Anh và các đồng đội tiếp tục hướng đến 3 điểm nhằm mở toang cánh cửa đến VL thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo