Quảng cáo

Bầu Đức: '10 năm nữa Việt Nam mới vượt qua được Thái Lan'

Thứ sáu, 19/07/2019 09:22 AM (GMT+7)

Dù đã đạt những thành công nhất định thời gian qua nhưng với bầu Đức, bóng đá Việt Nam chưa thể gọi là vượt được Thái Lan.

Pha xử lý mang dáng dấp Dennis Bergkamp của Quang Hải

Thời gian gần đây các ĐTQG Việt Nam liên tục đánh bại Thái Lan ở các giải đấu chính thức. Thành tích này mang đến niềm tin về sự lớn mạnh của bóng đá Việt Nam trước "kỳ phùng địch thủ".

Tuy nhiên theo quan điểm của bầu Đức, những chiến thắng trên không đồng nghĩa nền bóng đá Việt Nam đã "thắng" bóng đá Thái Lan. Đó chỉ là những chiến thắng mang tính thời điểm mà thôi. Trả lời phỏng vấn Saostar, bầu Đức chia sẻ một cách thẳng thắn:

"Đến thời điểm này chưa ai dám nói bóng đá Việt Nam hơn Thái Lan. Ở giai đoạn nào đấy, các đội tuyển Việt Nam có thể thắng Thái Lan nhưng nền bóng đá Việt Nam chưa thể so sánh với Thái Lan được. Cách đây 10 năm chúng ta chưa đá đã biết thua Thái Lan rồi".

Nói về thực tại, bầu Đức cũng chỉ ra những điểm tích mà bấy lâu nay bị coi là điểm yếu cố hữu mỗi khi cầu thủ Việt Nam đối đầu với người Thái. Đồng thời ông cũng dự đoán về thời điểm bóng đá Việt Nam có thể ung dung trước Voi chiến.

"Giờ cầu thủ Việt Nam không còn sợ Thái Lan nữa, cứ gặp là chiến. Cứ như thế cùng với việc cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, cỡ 10 năm nữa chúng ta có thể coi Thái Lan là bình thường. Bóng đá cũng cần có thời gian chứ. Chúng ta từng bước rút ngắn khoảng cách với họ. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hội nhập. Muốn hội nhập phải cho cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng", bầu Đức khẳng định.

Nói là làm, bầu Đức là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực đào tạo cầu thủ để xuất ngoại. Lứa cầu thủ tài năng Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh đều đã có cơ hội trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế.

Dù chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng các cầu thủ trên đã trưởng thành một cách nhanh chóng và đang là trụ cột của ĐTQG. Hiện nay cầu thủ duy nhất của lò HAGL đang chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng khi anh mới chuyển tới Bỉ trong màu áo Sint-Truiden.

Trong tương lai, bầu Đức cũng hé lộ sẽ đưa một số tài năng lớn của học viện như Văn Toàn, Văn Thanh xuất ngoại. Còn thành tích của HAGL ở V-League không đặt nặng để các cầu thủ có tâm lý thi đấu tốt nhất.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo