Quảng cáo

Báo Mỹ nể phục trước tình yêu bóng đá của người Việt Nam

Thứ năm, 12/12/2019 15:56 PM (GMT+7)

Chiếc HCV SEA Games 30 đã mang lại niềm vui cho hàng triệu NHM Việt Nam, những hình ảnh ấn tượng trên các con phố Việt Nam đã khiến tờ báo nổi tiếng của Mỹ Bleacher Report phải ấn tượng.

Nguồn: VFF

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30. Chiến thắng lịch sử này đánh dấu tấm HCV đầu tiên mà người Việt chinh phục sau 60 năm hội nhập.

Ngay sau trận đấu ấy, trên khắp các con phố ở Việt Nam, người dân đổ ra đường ăn mừng chiến công của thầy trò Park Hang Seo. Đây không phải lần đầu tiên NHM bóng đá Việt Nam được "đi bão" dưới những thành tích đáng nể của ông Park nhưng với truyền thông quốc tế, họ thực sự ấn tượng với tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của xứ sở hình chữ S.

Trên trang chủ Bleacher Report Football, với địa chỉ website chính thức đặt tại Mỹ cùng lượng người theo dõi trên Facebook đạt hơn 9 triệu đã đăng dòng trạng thái thể hiện sự ấn tượng với cách người Việt ăn mừng chiến công của cầu thủ nước nhà.

"Đây là cách họ ăn mừng ở Hà Nội sau khi Việt Nam đánh bại Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019."

Bài viết thu hút đến 39 nghìn lượt yêu thích và gần 3 nghìn lượt chia sẻ. Rất nhiều CĐV bóng đá trên toàn thế giới gửi lời chúc mừng và nể phục trước tình yêu bóng đá của người Việt Nam.

Tài khoản Anselem Ekene nói: "Tôi yêu đất nước Việt Nam, tôi chắc chắn sẽ đến đó một ngày nào đó. Một đất nước tươi đẹp với những con người tuyệt vời."

Một NHM đến từ Philippines thì ghen tị: "Việt Nam thực sự là đất nước của bóng đá, tôi ước đất nước của tôi cũng chú trọng đến môn thể thao này hơn."

Nickname có tên Raul Gonzales ngợi khen: "Một đất nước thật đẹp, rất vui khi thấy các bạn chiến thắng ở một giải đấu nào đó. Nhiều người anh em châu Phi của tôi đang chơi ở giải VĐQG của Việt Nam. Cám ơn vì sự hiếu khách của các bạn."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng