Quảng cáo

Bảng tử thần World Cup 2018: Thử thách cho Messi và đồng đội

Thứ ba, 12/06/2018 09:18 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bảng D được xem là bảng “tử thần” của World Cup 2018 với sự hiện diện của Argentina, Croatia, Iceland và Nigeria. Liệu Argentina của Messi có vượt qua được bảng đấu khó khăn nhất World Cup lần này?

Thế nào là “bảng tử thần”?

Khái niệm “bảng tử thần” bắt đầu xuất hiện từ World Cup 1970 trên đất Mexico, khi các PV đội chủ nhà gọi bảng 3 với sự góp mặt của Anh, Brazil và Tiệp Khắc bằng tiếng TBN “Grupo de la muerte” . Anh khi đó là ĐKVĐ, Brazil là ứng cử viên hàng đầu (Brazil vô địch giải đấu năm đó) còn Tiệp Khắc là thế lực rất mạnh của bóng đá châu Âu.

Sau này, khái niệm “bảng tử thần” trở nên quen thuộc. Trong lễ bốc thăm của bất kỳ giải đấu nào, NHM đều quan tâm đến những bảng đấu có nhiều đội mạnh, trình độ tương đương. Và bất kỳ đội nào bị loại sớm sẽ là điều rất đáng tiếc.

Đâu là “bảng tử thần” ở World Cup 2018?

Nếu nhìn vào kết quả bốc thăm ở World Cup 2018 năm nay, có sự phân hóa khá rõ giữa trình độ các đội trong một bảng đấu. Chỉ có bảng D là ẩn chứa nhiều sự bất ngờ.

world cup 2018, bảng tử thần world cup, messi, argentina

Bảng D, nơi có sự hiện diện của Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria. Argentina chắc chắn được đánh giá cao nhất bởi họ từng hai lần vô địch World Cup. Năm 2014, dù đã lọt vào trận chung kết nhưng Albiceleste đã thất bại 0-1 trước ĐT Đức. Lần này, vẫn nắm trong tay dàn sao thiện chiến như Messi, Aguero hay Di Maria, Argentina sẽ làm tất cả để mang về chức vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử.

Với Croatia, đây là đội bóng rất mạnh của châu Âu. Sở hữu những ngôi sao chất lượng như Modric, Rakitic hay Perisic, Croatia luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho các ông lớn. Ở Euro 2016, Croatia nổi lên như ƯCV vô địch nhưng bị loại bởi Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 một cách đau đớn. Đến với World Cup 2018, Croatia có sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm, vì thế vị trí đầu bảng của Argentina sẽ vấp phải những thách thức không nhỏ.

Iceland mới lần đầu tham dự VCK World Cup, dù vậy đội bóng này là ẩn số thú vị. Còn nhớ, Iceland đã lọt đến Tứ kết Euro 2016 và tạo được rất nhiều ấn tượng cho giới chuyên môn lẫn NHM.

Nigeria là một trong số ít những đại diện của châu Phi thường xuyên tham dự World Cup. Trong đội Nigeria có một vài tên tuổi đáng chú ý như Iheanacho (Leicester), Iwobi (Arsenal), John Obi Mikel (cựu cầu thủ Chelsea),...Nigeria hứa hẹn sẽ nỗ lực hết mình để mang lại cuộc cạnh tranh quyết liệt cho 2 tấm vé vào vòng knock-out World Cup 2018.

Ngoài bảng D, bảng F của Đức, Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc cũng rất đáng chú ý. Đức được xem là ƯCV đi tiếp, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc.

Như vậy, bảng D World Cup 2018 này được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là bảng tử thần, với những Messi, Aguero, Dybala, Modric...tất cả đều hứa hẹn sẽ tạo nên một bảng đấu cực kỳ hấp dẫn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT