Quảng cáo

Anh và Bỉ có thể phải phân định ngôi đầu bằng chỉ số fair-play

Thứ hai, 25/06/2018 16:53 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Kết thúc hai lượt đấu vòng bảng World Cup 2018, thứ hạng nhiều đội bóng đã có sự phân chia rõ ràng.

Trong số này, Anh Bỉ là hai đội bóng cân bằng ở hầu hết các chỉ số phụ. Cùng có hai chiến thắng, ghi được 8 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn, hai đại diện châu Âu chưa thể xác định vị trí đầu bảng G sau lượt trận vừa qua.

Lượt trân cuối, Bỉ và Anh sẽ đối đầu để phân tài cao thấp. Nhưng nếu bất phân thắng bại, rất có thể FIFA sẽ phải can thiệp cho việc xếp ngôi thứ của hai đội.

Cụ thể, trong trường hợp cân bằng ở mọi chỉ số, điểm fair-play sẽ được xét đến đầu tiên. Điểm fair-play được tính dựa trên số thẻ phạt mà các đội phải nhận. Trong đó, thẻ vàng được tính là -1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp -3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp là -4 điểm và một thẻ vàng cộng một thẻ đỏ trực tiếp là -5 điểm.

world-cup-anh-bi-fifa-chi-so-fair-play

Dựa trên tình hình hiện tại, ĐT Anh có lợi thế hơn khi mới phải nhận 2 thẻ vàng, con số này bên phía ĐT Bỉ là 3. Giả sử điểm fair-play cũng cân bằng thì FIFA sẽ phải tổ chức một buổi bốc thăm để tìm ra đội đứng đầu bảng đấu. Việc này từng có tiền lệ tại World Cup 1990, nơi mà Hà Lan và CH Ireland nhờ đến sự can thiệp của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh.

Việc đứng đầu bảng G chưa chắc có lợi. Đội nhất bảng đấu này sẽ gặp đội nhì bảng H. Hiện tại Nhật Bản đang đứng đầu bảng H, ở lượt đấu cuối Nhật Bản chỉ phải gặp Ba Lan đã hết hi vọng nên cơ hội có điểm là rất cao. Trong khi Colombia và Senegan là hai đối thủ rất cứng cựa. Chạm trán với hai đại diện đã "quen mặt" ở sân chơi World Cup không phải là điều dễ dàng.

Ngoài Bỉ và Hà Lan, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng rơi vào trường hợp tương tự. Hai đội bóng đến từ bán đảo Iberia cùng 4 điểm, ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn. Nếu FIFA phải tổ chức một buổi lễ bốc thăm như vậy thì đây quả là nét thú vị ở World Cup năm nay, một kỳ World Cup với nhiều bất ngờ và mới lạ kể từ đầu giải.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT