Quảng cáo

Ai đang là 'Ông vua sút phạt' của ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 02/08/2019 11:44 AM (GMT+7)

Khá lâu rồi ĐT Việt Nam mới sở hữu nhiều chân sút phạt tốt như hiện nay, hai cái tên Quang Hải và Xuân Trường là những ứng cử viên nổi bật nhất cho danh hiệu "Vua sút phạt" ở ĐTVN.

Hai bàn thắng mới đây của Xuân Trường ở V-League đã tạo nên cuộc tranh luận thú vị - ai đang là cầu thủ sút phạt hay nhất của ĐT Việt Nam?

Tính theo cột mốc từ khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc, cầu thủ thực hiện thành công nhiều nhất các tình huống từ chấm đá phạt là Nguyễn Quang Hải. Anh đã có 3 lần lập công trong màu áo các ĐTQG.

Một bàn vào lưới U23 Uzbekistan (VCK U23 châu Á), một bàn vào lưới Lào (AFF Cup 2018) và pha đá phạt tuyệt đẹp làm tung lưới Yemen ở Asian Cup 2019. Khi Xuân Trường và Quang Hải cùng ra sân, hầu hết các quả đá phạt được thực hiện bởi cầu thủ người Tuyên Quang. Quang Hải chỉ được ưu tiên ở các quả đá gần vòng cấm và có tỉ lệ thành bàn cao. Dưới thời ông Park, Xuân Trường chưa ghi bàn nào ở các quả đá phạt nhưng không ít lần những đường chuyền từ chấm đa phạt của anh dẫn đến bàn thắng.

Trái ngược với màu áo ĐTQG, Xuân Trường lại hoàn thành nhiệm vụ rất xuất trong màu áo câu lạc bộ. Trong 2 mùa gần nhất (2018 và 2019), Xuân Trường 5 lần khiến đối phương vào lưới nhặt bóng từ các quả phạt trực tiếp. Điều đáng nói là Xuân Trường thi đấu tại V-League rất ít khi nửa đầu mùa bóng này anh còn khoác áo Buriram. Nếu tính cả pha làm bàn vào lưới Nakhon Ratchasima, Xuân Trường có tổng cộng  6 bàn.

Trong khi đó Quang Hải mới chỉ 1 lần ghi bàn cho Hà Nội từ sút phạt trong 2 năm trở lại đây. Về phương diện kiến tạo từ đá phạt Quang Hải cũng thất thế với 1 lần trong khi con số này của Xuân Trường là 4.

Những con số trên chỉ ra Xuân Trường đang ưu thế hơn Quang Hải cho phong hiệu "Ông vua sút phạt của ĐT Việt Nam". Không chỉ giỏi sút phạt, cả hai đều sở hữu nhãn quan chiến thuật ấn tượng và là những chân chuyền xuất sắc của đội tuyển.

Kể từ thời Minh Phương, Hùng "xà ngang" đến nay ĐT Việt Nam mới sở hữu nhiều chân sút phạt tốt đến vậy. Đó còn chưa kể tới một số cầu thủ cũng có tố chất này như Minh Vương (HAGL) hay Lê Sỹ Minh (Nam Định).

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT