Thethao247.vn
  • zalo

'Vua kiến tạo' V.League tự nhận khiếm khuyết khiến HLV Park không triệu tập

02/11/2018 21:59:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú thừa nhận những điểm thiếu sót trong lối chơi khiến anh mất cơ hội tập trung ĐTQG Việt Nam.

Trở thành "Vua kiến tạo" với 17 lần giúp đồng đội lập công nhưng tiếc rằng Nghiêm Xuân Tú không được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup. Điều này khá khó hiểu bởi ông Park là người khá tinh tế trong cách lựa chọn cầu thủ và sử dụng người có phong độ tốt. Một số ví dụ điển hình như Quốc Chí hay Hùng Dũng khi chơi tốt ở CLB thì ngay lập tức được HLV Park chấm trong các đợt tập trung.

Lý giải vấn đề này với Goal, Nghiêm Xuân Tú cho biết: "Mình cần phải cải thiện những gì còn thiếu để phù hợp hơn với lối chơi của đội tuyển. Đó là khả năng phối hợp, chơi cùng đồng đội, cũng như khả năng dứt điểm.

Theo mình biết, HLV Park Hang-seo rất thích những cầu thủ đá biên nhưng có thể đột nhập vào trong chơi phối hợp cùng các đồng đội nhiều hơn."

Một số ý kiến tiêu cực còn cho rằng, Nghiêm Xuân Tú may mắn khi được chơi bên cạnh các tiền đạo cao to vì vậy chỉ cần tạt bóng vào trong là mọi việc khó sẽ được các ngoại binh giải quyết một cách dễ dàng. Tiền vệ CLB Than Quảng Ninh ngay lập tức phủ nhận điều này:

"Mọi người hay nói là tạt vào cho Tây nhưng ai đã từng chơi bóng chuyên nghiệp sẽ hiểu, đá phạt góc không hề đơn giản, tạt cánh cũng không hề đơn giản.

Mọi người cứ nói là ra biên đá đại vào cho Tây rồi bên trong sẽ giải quyết nhưng hoàn toàn không có chuyện đấy. Khi bạn cầm quả bóng và tạt vào hiệu quả thì mới biết nó khó như thế nào", Xuân Tú chia sẻ.

Không được tập trung cùng ĐTQG, Nghiêm Xuân Tú hiện đang nghỉ ngơi cùng gia đình và chỉ tham gia một số giải đấu phong trào nhằm giữ gìn thể lực và cảm giác bóng, chuẩn bị cho V.League 2019 sẽ khởi tranh trong thời gian tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn