Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam thống trị trong ĐHTB AFF Cup 2018 của Fox Sports

20/12/2018 15:25:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Mặc dù trang chủ AFF Cup đã công bố đội hình tiêu biểu của giải nhưng trang thể thao uy tín Fox Sports vẫn có lựa chọn cho riêng mình nhờ lá phiếu của độc giả.

Những biểu cảm hài hước của HLV Park Hang Seo

Sau 3 ngày tổ chức bình chọn, tờ Fox Sports công bố kết quả bầu chọn ĐHTB AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam chiếm số đông trong đội hình này không có gì phải nghi ngờ nhưng việc 8/11 cầu thủ Việt Nam có tên khiến nhiều người sửng sốt.

Trong khung thành, không có thủ môn nào gây ấn tượng hơn Đặng Văn Lâm. Tại giải lần này, thủ thành CLB Hải Phòng thể hiện phong độ ấn tượng qua đó đóng góp lớn vào thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng. Văn Lâm cũng sở hữu tỷ lệ cản phá ấn tượng lên tới 81%.

Ở hàng hậu vệ 4 người, ĐT Việt Nam chiếm đến 3 cái tên. Quế Ngọc Hải kết hợp với Sharul Saad tạo thành cặp trung vệ thép của giải. Quế Ngọc Hải thực sự trưởng thành ở giải đấu năm nay. Không còn sự nông nổi với cái đầu nóng nữa, Ngọc Hải giờ xuất hiện ở những điểm nóng rất đúng lúc và có những pha can thiệp đầy toan tính. Hậu vệ của SLNA đã thực hiện 23 đường phá bóng, 4 pha đánh chặn và 16 lần cắt bóng trong tám trận đấu ở một giải đấu thành công rực rỡ của anh và ĐTQG.

Nhiều cầu thủ Việt Nam lọt vào ĐHTB của Fox Sports

Là sự thay thế bất đắc dĩ cho Văn Thanh nhưng không ngờ Trọng Hoàng lại chơi hay đến như vậy bên hành lang cánh phải. Xuất sắc trong phòng thủ, Trọng Hoàng cũng không quên nhiệm vụ tấn công với khả năng tạt bóng ấn tượng. Pha đánh đầu ghi bàn của Tiến Linh ở trận gặp Campuchia xuất phát từ đường chuyền chính xác đến từng cm của cầu thủ 29 tuổi.

Bên hành lang đối diện, "cậu em" Văn Hậu xứng đáng có tên trong bất cứ ĐHTB nào. Lên công về thủ không biết mệt mỏi, cầu thủ 19 tuổi là nỗi ác mộng với bất cứ hàng thủ nào với khả năng chuyền bóng hoàn hảo. Kỹ năng phòng ngự cũng vô cùng đáng khen, cú tắc bóng trong trận đấu với Malaysia ở trận chung kết lượt đi thể hiện sự chuẩn mực trong từng động tác.

Ở hàng tiền vệ 5 người, 2 cầu thủ có nhiệm cụ dọn dẹp ở khu vực giữa sân là Thitipan (Thái Lan) và Syamer (Malaysia). 3 cầu thủ hộ công là Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng. Trong số này, Quang Hải và Công Phượng có riêng cho mình 3 bàn thắng trong khi Văn Đức có 2 pha lập công nhưng 4 lần kiến tạo để trở thành Vua kiến tạo ở AFF Cup 2018.

Chơi cao nhất trên hàng công là tiền đạo kỳ cựu Anh Đức. Dù không giành ngôi vua phá lưới nhưng tất cả các bàn thắng của Anh Đức đều quan trọng và quyết định trong hành trình đến chức vô địch của ĐT Việt Nam.

Dẫn dắt đội hình này không ai khác chính là HLV Park Hang Seo. Không chỉ tại AFF Cup, ông Park đã có một năm thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam khi giành Á quân U23 châu Á và bán kết Asiad. Rất đáng tiếc khi ở kỳ Asian Cup 2019, Anh Đức sẽ không góp mặt để cùng ĐT Việt Nam chinh phục những thử thách tiếp theo.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn