Thethao247.vn
  • zalo

VFF lên tiếng về việc chỉ bán 15000 vé online trận Việt Nam - Philippines

30/11/2018 20:44:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF chỉ có thể bán ra 15000 vé cho trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết toàn có tổng cộng 15000 vé bán online đến tay NHM.

Dù sức chứa SVĐ QG Mỹ Đình lên tới 40000 nhưng VFF không thể bán nhiều hơn con số trên. Điều này khiến nhiều NHM thắc mắc và thậm chí dành những lời lẽ không hay đến LĐBĐ Việt Nam. Giải thích về điều này, ông Lê Hoài Anh cho biết:

"Những vé VFF để lại bán cho các đối tác là phải có trách nhiệm với hợp đồng cho nhà tài trợ giải. Những đơn vị đóng góp tài chính cho giải đấu, họ có quyền dùng vé đó làm phần thưởng cho các đại lý hoặc làm phần thưởng khuyến mại. Điều này cũng rất bình thường. Chính vì thế, đơn vị tài trợ chính có lượng vé rất lớn.

Nhìn vào số lượng vé trả quyền lợi tài trợ, rất nhiều người sẽ không hài lòng. Nhưng tất cả cần hiểu, những đơn vị đó bỏ tài chính ra tổ chức giải nên họ có quyền lợi. Khi đăng cai bất cứ sự kiện nào của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), chúng ta phải ký các điều khoản trách nhiệm của nước đăng cai, trong đó có quy định số giấy mời, số vé trả quyền lợi".

Có thể thấy những khó khăn mà VFF gặp phải. Việc đảm bảo đầy đủ số vé cho CĐV lẫn các đối tác truyền thông, tài trợ,... là điều không thể. Vì vậy các CĐV nếu không thể có vé đến sân xem trực tiếp thì có nhiều lựa chọn tốt khác để theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển.

Sáng ngày 30/11, VFF đã tiến hành trả vé bán online đến tay NHM. Theo ghi nhận của các phóng viên, không có sự cố nào xảy ra trong công tác trả vé.

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Lê Hoài Anh giải thích lý do vì sao liên đoàn không nâng cấp hệ thống khiến số người cùng lúc truy cập mua vé được là rất khó khăn.

"Hệ thống có thể nâng cấp và đáp ứng tối đa 150.000 người/lượt truy cập. Nếu như vậy, vé chỉ bán trong 2 giây là hết. Do vậy, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc này.

Trước đó, chúng tôi cũng đã tính toán đến kịch bản đội tuyển (ĐT) Việt Nam phải đá trận bán kết lượt đi vào ngày 2.12 tại sân Mỹ Đình. Nếu như vậy, thời gian truy cập không đủ, có thể thời gian bán chỉ trong vài giây. Lúc đó sẽ có ý kiến trách cứ sao lại mở bán hết nhanh như vậy. Sau đợt này, chúng tôi sẽ khảo sát và chuẩn bị sớm thời điểm mở bán trong 1-2 phút."

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn