Thethao247.vn
  • zalo

Tiết lộ: Gặp sức ép, cầu thủ ĐT Việt Nam từng mất 50 triệu tiền mua vé

14/11/2018 20:17:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Theo chia sẻ mới đây của cựu trợ lý ngôn ngữ ĐT Việt Nam Phạm Trường Minh, các tuyển thủ Việt Nam ở AFF Cup 2014 gặp áp lực vô cùng lớn vì cơn sốt vé.

VIDEO: Phe vé lộng hành, người hâm mộ khổ sở mua vé trận Việt Nam - Malaysia
Sports

Phe vé lộng hành tại sân Mỹ Đình

Cơn sốt vé trước trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình những ngày qua đang là vấn đề cực nóng trong dư luận cả nước. Trong chương trình Cafe On Sports, vấn đề này được nêu ra như một trong những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thất bại tại AFF Cup 2014.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của cựu trợ lý ngôn ngữ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura, anh Phạm Trường Minh. Chia sẻ về áp lực mà vấn đề sốt vé mang lại với các tuyển thủ, anh Minh kể lại câu chuyện về cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương.

"Thời điểm đó, Thành Lương từng tâm sự với tôi, anh ơi làm thế nào để em kiếm thêm vé, còn nếu không có thì bây giờ em lại phải nhờ người ra ngoài cổng sân Mỹ Đình mua vé chợ đen để đủ cho họ hàng, hàng xóm nhà em đi xem. Vì nếu ở quê bố mẹ em không đủ vé cho hàng xóm thì họ lại nói bố mẹ em không ra gì. Và mỗi lần như thế này em phải mất hơn 50 triệu tiền vé anh ạ nhưng em vẫn phải cắn răng mà chịu", anh Trường Minh thuật lại.

Thành Lương và các cầu thủ từng chịu nhiều sức ép về cơn sốt vé

Từ câu chuyện này, anh Trường Minh nhận xét: "Tôi thấy vấn đề quan tâm nhất, bận tâm nhất mà các cầu thủ ở trận lượt về năm đó không phải thi đấu như thế nào mà là kiếm sao cho đủ vé, từ chối thế nào cho khéo trước những cuộc gọi tới tấp từ sáng đến tối. Tuy không được ra ngoài nhưng các cầu thủ liên tục chạy từ phòng khách sạn xuống sảnh để đưa vé, việc này diễn ra đến tối trước ngày thi đấu."

Còn nhớ tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam trở về sân nhà Mỹ Đình với lợi thế dẫn 2-1 ở lượt đi. Cơn sốt vé thời điểm đó không khác gì những ngày vừa qua. Việc các cầu thủ không thể toàn tâm toàn ý cho trận đấu cũng được coi là một phần của nguyên nhân dẫn đến thất bại cay đắng ngày hôm đó.

Có lẽ được cảnh báo trước vì điều này mà HLV Park Hang Seo và BHL đã có buổi họp nhằm giải quyết câu chuyện về vé. BHL và ban cán sự đội tuyển không muốn các cầu thủ chịu áp lực về vé xem và có thể toàn tâm toàn ý thi đấu.

Tiền đạo Anh Đức cũng tiết lộ: “Chúng tôi đã họp bàn về vấn đề này. Các cầu thủ đều có nhu cầu về vé cho bạn bè, người thân. Nhưng chúng tôi không muốn việc này ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ”.

Thậm chí đội trưởng Văn Quyết đăng đàn mong muốn mọi người đừng gây áp lực với các cầu thủ trong thời gian này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn