Thethao247.vn
  • zalo

Tiết lộ: Đình Trọng từng suýt trở thành một cầu thủ tấn công

24/11/2018 10:03:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Theo tiết lộ mới đây, trong quá khứ trung vệ Đình Trọng từng suýt trở thành một cầu thủ tấn công chứ không phải là một ngôi sao ở hàng thủ như hiện tại.

ĐT Việt Nam rèn quân trong nắng nóng

Đình Trọng đang thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐTQG Việt Nam và cùng toàn đội hướng đến ngôi đầu bảng để tiến tới bán kết AFF Cup 2018. Trò chuyện với Thanh niên, bố của Đình Trọng đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ về cậu con trai tài năng.

“Lúc bé thì em nó đam mê bóng đá quá, bố mẹ cũng lo, nghĩ con còn bé quá không biết có nên đi đá bóng không” – ông Trần Văn Hùng mở lời. “Nhưng vì em nó quá đam mê nên cũng động viên mẹ nó, cho con ra ngoài xã hội cho nó va vấp”.

Ban đầu Đình Trọng hướng sự nghiệp chơi bóng đến vị trí tiền vệ cánh phải, nhưng vì một vài lý do mà anh được chuyển về thi đấu trung vệ như thời điểm hiện tại.

“Thực ra, lúc bé Trọng không đá vị trí trung vệ đâu, mà là tiền vệ cánh phải cơ. Nhưng sau đó, khi về đội Hà Nội, HLV của đội khi ấy thấy dàn cầu thủ này thấp quá nên mới kéo Trọng về đá trung vệ”, ông Hùng tiết lộ.

Điều này lý giải vì sao Đình Trọng có thể thi đấu linh hoạt và có tư duy không gian rất tốt, những đặc điểm thấy rõ ở một tiền vệ. Lối chơi của Đình Trọng dựa nhiều vào óc phán đoán, bắt bài, một mẫu trung vệ khó tìm trong bóng đá hiện đại. Ở V.League, Đình Trọng được gọi vui là "chuyên gia bắt Tây", bởi dù nhỏ người nhưng anh kèm sát và vô hiệu hóa những cầu thủ nước cao lớn.

Kể về thành công của Đình Trọng, ông Trần Văn Hùng không khỏi bồi hồi khi nhớ về lần đầu tiên Trọng được tập trung ĐTQG.

“Điều đầu tiên Trọng làm khi nhận được lệnh tập trung đội tuyển là gọi điện về cho bố mẹ, bảo: ‘Bố ơi con được gọi tên tuyển rồi’. Trước đó, em nó lúc nào cũng nói chuyện với bố mẹ là: Đời cầu thủ, con chỉ mơ duy nhất một lần mặc áo tuyển, ăn cơm tuyển, dự bị cũng được” – ông tiết lộ.

ĐT Việt Nam đang hướng đến chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, ở chức vô địch năm 2008, Như Thành nổi lên như một trong những trung vệ hay nhất của giải đấu với đóng góp vô kể trong hành trình lên ngôi vương. Và 10 năm sau, giới chuyên môn nhận định Đình Trọng là hiện thân cho mẫu trung vệ hiếm có khó tìm như Vũ Như Thành.

Kỳ vọng là điều khó tránh, nhưng với những khó khăn đã trải qua, Đình Trọng sẽ biết phải làm gì để hoàn thành nhiệm vụ như cái cách anh đã nỗ lực để có ngày hôm nay.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn