Thethao247.vn
  • zalo

Thành công cùng ĐTVN, HLV Park nhận giải thưởng cao quý tại Hàn Quốc

13/12/2018 13:48:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Đang rất thành công với ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhận thêm tin vui từ quê nhà khi Hiệp hội nhà Báo tại Hàn Quốc trao cho cho ông giải thưởng Nhân vật của năm.

Buổi tập sáng 12/12 của ĐT Việt Nam

Mới đây, hãng tin Allkpop đã công bố 12 Nhân vật của năm do (Persons of the Year 2018) do Hiệp hội nhà Báo Hàn Quốc bình chọn. Trong số những cái tên này có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo, người đang nắm quyền tại ĐTQG Việt Nam.

Ông Park Hang Seo là một trong những nhân vật tiêu biểu của đất nước Hàn Quốc trong năm qua. Nhờ tài thao lược của ông đã đưa nền bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới, qua đó quảng bá thêm về hình ảnh đất nước và con người Hàn Quốc. Những dấu ấn này cũng giúp mối quan hệ giữa hai nước Việt-Hàn trở nên khăng khít.

Trong một năm làm việc tại dải đất hình chữ S, ông Park đưa ĐT U23 Việt Nam vào đến trận chung kết U23 châu Á, bán kết Asian Cup, những thành tích mà trước đây người Việt Nam nằm mơ cũng không nghĩ tới. Hiện tại ông và các học trò của mình đã đi đến trận chung kết AFF Cup 2018, và nắm lợi thế lớn đến chiếc cúp vàng lần này.

Truyền thông Hàn Quốc thường xuyên đưa tin về thầy trò ông Park. Mỗi khi đội tuyển Việt Nam thi đấu, báo chí nước này lại có thông tin nhanh đến độc giả. Thậm chí đài truyền hình SBS đã mua bản quyền các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup để người dân theo dõi. Và càng vào sâu, tỷ lệ theo dõi trực tiếp càng cao, có thời điểm lên tới 4,5% - gần ngang với các trận đấu của ĐT Hàn Quốc tại World Cup.

Ông Park gặt hái nhiều thành công ở Việt Nam

Persons of the Year 2018 còn trao giải cho nhóm nhạc nổi tiếng BTS vì đã tạo nên danh tiếng chưa từng có trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc. 7 chàng trai của nhóm BTS đã nhận Huân chương Văn Hóa của chính phủ nhờ việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra toàn thế giới.

Một thần tượng khác là IU cũng được vinh danh nhờ những hoạt động thiện nguyện của cô. Mỗi năm, cô gái trẻ này đóng góp hơn 100 triệu Won cho các hoạt hoạt đông từ thiện và được mệnh danh là "Thiên thần của các hoạt động từ thiện".

Lễ trao giải đã diễn ra tại Hội trường của tòa nhà Kookmin Ilbo ngày 12/12. Giải thưởng do Hiệp hội nhà Báo Hàn Quốc quản lý. Hiệp hội bao gồm hơn 1000 thành viên là các nhà báo làm việc tại các đơn vị báo chí, truyền hình và hãng tin.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG: