Thethao247.vn
  • zalo

Quế Ngọc Hải: Tôi không đố kỵ với các đồng đội trẻ tài năng

21/10/2018 20:05:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trung vệ Quế Ngọc Hải đang phải cạnh tranh gắt gao khi có nhiều đồng đội xuất sắc chơi cùng vị trí trung vệ.

VIDEO: Vị trí nào cho Xuân Trường ở AFF Cup 2018?

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo gọi lên khá đông các cầu thủ có thể chơi ở vị trí trung vệ. Có thể kể đến bộ ba Duy Mạnh - Đình Trọng - Tiến Dũng và Dương Thanh Hào, Lục Xuân Hưng.

Có lẽ nổi bật nhất trong những cầu thủ này là bộ ba Mạnh-Trọng-Dũng, những người tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam. Đánh giá về bộ ba này, Quế Ngọc Hải nói: “Tôi rất ấn tượng với ba trung vệ Tiến Dũng - Đình Trọng - Duy Mạnh. Họ đã tiến bộ nhanh và chơi rất ăn ý với nhau.

Được thầy Park gọi lên, nhưng tôi không hề đố kỵ với các đồng đội trẻ ấy, bởi các HLV luôn có cách nhìn nhận về chuyên môn, mức độ phù hợp của các cầu thủ ở các thời điểm khác nhau. Tôi xác định, mình cứ tập hết mình, tuân thủ triệt để đấu pháp và ý đồ của HLV trưởng, còn việc dùng người như thế nào là quyền của BHL”, Ngọc Hải chia sẻ.

Vị trí của Quế Ngọc Hải đang lung lay dữ dội trước tài năng của các cầu thủ trẻ được gọi tập trung

Quế Ngọc Hải là cầu thủ khá đa năng, nhờ khả năng chuyền dài tốt mà anh có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngoài ra với chấn thương của Văn Thanh cũng là cơ hội để Quế Ngọc Hải thử nghiệm ở vị trí chạy cánh phải.

“Mỗi cầu thủ ở đội đều rất quan trọng. Và tôi sẽ tối ưu hóa điểm mạnh, sở trường của từng người, kể cả việc thử nghiệm, trao cơ hội cho những người đa năng”, thầy Park khẳng định.

Chiều ngày 22/10, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với CLB Incheon United. NHM rất háo hức xem HLV Park Hang Seo sẽ bố trí đội hình ra sao và ai sẽ là người chơi thay vị trí mà Văn Thanh để lại.

>>Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn