Thethao247.vn
  • zalo

Fox Sports: Việt Nam đang dạy cho tất cả thế nào là phòng ngự

25/11/2018 16:01:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sports tiếp tục có loạt bài về đội tuyển Việt Nam, trong đó họ ca ngợi sự xuất sắc nơi hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

Pha ăn mừng cực dị của Quang Hải và Hồng Duy
Sports

VIDEO: Màn ăn mừng cực dị của Quang Hải và Hồng Duy

Tiếp Campuchia trên sân nhà, Việt Nam chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu. Dù vậy ông Park Hang Seo vẫn bố trí sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc, bởi đây chính là nền tảng vững chắc cho thành công của ĐT Việt Nam đến lúc này.

Với sự vững chãi ấy, các cầu thủ tuyến trên thoải mái trong các đợt tấn công và hệ quả là 3 bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức giúp chúng ta giành thắng lợi thuyết phục.

Đánh giá về chiến thắng này, tờ Fox Sports Asia viết: "Dù còn một số điểm nhỏ chưa hoàn hảo, Việt Nam gây chú ý và ra lời cảnh báo đanh thép tới đối thủ ở bán kết, đó là họ chưa thủng lưới bàn nào. Trong các trận vòng bảng, Việt Nam như tạo ra một lớp học về khả năng phòng ngự, với thủ môn Đặng Văn Lâm là người đứng lớp."

Hàng thủ Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới bàn nào

Tác giả bài viết đánh giá rất cao bộ 3 trung vệ của ĐT Việt Nam, coi đó là yếu tố tiên quyết cho sự tỏa sáng của hàng công trong những trận đấu gần đây.

"Điều ấn tượng nhất của Việt Nam là sự tự tin nơi hàng thủ, mỗi khi phải đối phó với các đợt tấn công. Hàng thủ ba người của Việt Nam, gồm Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh giống như một hòn đá tảng. Họ không chỉ thực hiện nhiệm vụ phòng ngự mà còn tạo điều kiện thuận lợi, và là chất xúc tác cho các phương án tấn công".

Người viết cũng tin rằng, dù đối thủ của Việt Nam là bất cứ đội bóng nào thì hàng thủ của chúng ta cũng đặt ra bài toán khó cho hàng công đối phương.

Tờ Fox Sports thường xuyên theo dõi sát sao diễn biến của bóng đá Đông Nam Á và đặc biệt là bóng đá Việt Nam. Tại AFF Cup lần này, tờ báo Australia đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam và coi chúng ta là một trong những UCV hàng đầu cho chức vô địch.

>>Xem thêm:

Nóng: Trọng tài Việt Nam sẽ bắt chính trận Thái Lan vs Singapore

'Lời nguyền' AFF Cup khiến ĐT Việt Nam lo lắng

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn