Thethao247.vn
  • zalo

Fox Sports: Đình Trọng là một trong 5 hậu vệ hay nhất AFF Cup

28/11/2018 17:14:00 (GMT+7)Văn Hải

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sports đăng một bài viết về 5 trung vệ hay nhất vòng bảng AFF Cup 2018, trong đó có sự góp mặt của cái tên Trần Đình Trọng.

Bác sĩ ĐT Việt Nam tiết lộ Văn Toàn có thể trở lại

Mở đầu bài viết này, tác giả Akshat Mehrish viết: "Như một lẽ thường tình, các cầu thủ tiền vệ và tiền đạo là những người chiếm hết ánh đèn trên sân khấu bóng đá lộng lẫy. Tuy nhiên, kỳ AFF Cup năm nay đã chỉ ra cho chúng tôi một điều, không bao giờ được đánh giá thấp những cầu thủ ở hàng phòng ngự. "

Sau đó, tác giả lần lượt kể ra 5 cái tên mà người cho là những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất sau các trận đấu vòng bảng.

Pansa Hemviboon

Là một trong những cầu thủ gây ấn tượng lớn nhất trong đội hình Thái Lan, Pansa đã chơi tất cả các trận đấu ở vòng bảng ngoại trừ chiến thắng 7-0 trước Timor Leste. Anh chơi trọn 3 trận còn lại và đóng góp 2 bàn thắng.

Ở hàng thủ, Pansa như một tấm khiên vững chắc. Anh ấy không có nhiều tính huống tắc bóng trong 3 trận đấu ra sân nhưng đã thực hiện 17 lần phá bóng và có 10 tình huống tranh chấp. Hơn nữa, anh đã 3 lần chắn bóng thành công và kiểm soát tốt trong các tình huống đối mặt.

Cuối cùng, Pansa phản ánh khả năng chuyền bóng ấn tượng bằng độ chính xác lên đến 88.3% trong tổng số 91 đường chuyền.

Korrakot Wiriyaudomsiri

Là cầu thủ Thái Lan thứ hai có tên trong danh sách này. Trong khi Pansa chứng tỏ sự chắc chắn ở trung tâm hàng thủ thì Korrakot là cầu thủ chạy cánh lên xuống không biết mệt mỏi.

Hậu vệ trái này chắc chắn trong phòng ngự với 6 lần tắc bóng thành công tương đương tỷ lệ chính xác là 85.7%. Korrakot thực hiện thành công 6 pha phá bóng, hai lần chặn bóng và hai lần tranh chấp tay đôi với đối phương.

Tuy nhiên, sự đóng góp của anh không chỉ dừng lại ở việc phòng ngự. Anh là một tay leo biên cừ khôi và đã kiếm cho mình một bàn thắng từ quả phạt góc. Về mặt chuyền bóng, ngôi sao của Buriram United thực hiện 117 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 74.5% cùng 3 lần căng ngang thành công.

Safuwan Baharudin

Cầu thủ tiếp theo trong danh sách đạt kỳ tích mà ít hậu vệ nào trên thế giới làm được. Ở trận gặp Đông Timor, anh ghi 3 bàn thắng để có cho mình 1 hat-trick. Tuy nhiên, đóng góp của anh đến từ mặt trận phòng ngự.

Trong 4 trận của Singapore, cầu thủ 27 tuổi thực hiện thành công tất cả 5 pha tắc bóng. Hơn thế, Safuwan có 19 lần phá bóng, 9 pha tranh chấp tay đôi và một lần che bóng thành công.

Khả năng chuyền bóng cũng không tệ với 123 quả chuyền với tỷ lệ 75.9%.

Trần Đình Trọng

Trong khi Trong khi 3 sự lựa chọn trước đó đều ghi bàn thì cầu thủ này chỉ có một mục tiêu duy nhất là giữ sự chắc chắn trong suốt quá trình vòng bảng. Và Trần Đình Trọng giúp ĐT Việt Nam không thủng lưới một bàn nào cho đến thời điểm này.

Chỉ mới 21 tuổi, Đình Trọng cho thấy sự trưởng thành. Cầu thủ này chơi ở trung tâm hàng phòng ngự trong suốt cả 4 trận đấu đã qua.

Ở 4 trận đấu này, Trần Đình Trọng 5 lần tắc bóng với tỷ lệ thành công lên đến 83.3%. Thêm nữa, anh có 15 lần phá bóng, 2 lần chắn bóng và 3 lần tranh bóng tay đôi thành công. Phong độ tốt của Đình Trọng giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng mà không mất nhiều mồ hôi.

Hậu vệ trẻ cũng cho thấy khả năng chuyền bóng tốt khi Việt Nam thường triển khai bóng từ sân nhà. Anh thực hiện 133 đường chuyển thành công, đạt tỷ lệ 84.7% cùng hai lần tạo ra cơ hội.

Syahmi Safari

Vị trí cuối cùng trong top 5 là ngôi sao của Malaysia, Syahmi Safari. Anh là một trong những hậu vệ cánh phải tấn công tốt nhất đồng thời tạo ảnh hưởng lớn lên hàng thủ.

Safari có 5 lần tắc bóng thành công, 5 lần phá bóng, 1 lần chắn bóng thành công và 8 pha tranh chấp với đối phương. Đó là những con số thật sự ấn tượng.

Hậu vệ cánh của ĐT Malaysia thường xuyên tham gia tấn công để thực hiện các cú tạt bóng hoặc tạo cơ hội cho đồng đội. Quả thực anh đã có 4 pha tạt bóng thành công và 6 đường chuyền tạo ra cơ hội.

Không những vậy, Safari còn gây ấn tượng với 173 đường chuyền tìm đến đồng đội và 1 lần kiến tạo thành công.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn