Thethao247.vn
  • zalo

Dương Hồng Sơn: Văn Đức rồi cũng sẽ vượt qua Công Vinh

19/12/2018 17:28:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Thủ thành huyền thoại của bóng đá Việt Nam đã nhận xét về người đàn em đồng hương trong buổi phỏng vấn mới đây.

15 bàn thắng của ĐTVN tại AFF Cup

Trong buổi phỏng vấn mới đây với Báo Nghệ An, cựu thủ thành ĐT Việt Nam Dương Hồng Sơn đã có những đánh giá về chiến dịch AFF Cup vừa qua và có lời khen đến người đàn em Phan Văn Đức.

Cựu thủ thành nổi tiếng cho biết AFF Cup năm nay đã khác 10 năm trước rất nhiều. Chất lượng các đội bóng đã được nâng cao rõ rệt.

"Theo tôi, giải đấu năm nay diễn ra khá hấp dẫn, không còn chênh lệch quá lớn giữa các đội như thời gian trước đây. Hơi tiếc một chút là tại AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan và ĐT Philippines không có được lực lượng mạnh nhất, khi những cầu thủ xuất sắc nhất của họ bận thi đấu cho các CLB ở nước ngoài. Nếu không thì giải đấu còn kịch tính, hấp dẫn hơn nữa."

Có nhiều CĐV đánh giá chức vô địch của ĐT Việt Nam là chưa thuyết phục khi chưa phải đối đầu với đối thủ "không đội trời chung" Thái Lan. Tuy nhiên quan điểm của Dương Hồng Sơn lại không cho như vậy:

"Cá nhân tôi nghĩ, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo có đụng độ ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2018 thì cửa thắng của đội tuyển của chúng ta cũng cao hơn. Đơn giản là không phải ĐT Thái Lan yếu hơn chính họ, mà ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang rất mạnh. Cho nên, chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo là vô cùng thuyết phục."

Văn Đức giữa vòng vây đối phương (Ngọc Bảo, từ Malaysia)

Đóng góp cho chức vô địch của ĐT Việt Nam năm nay có rất nhiều cầu thủ người Nghệ An trong đội hình. Hồng Sơn tự hào vì các đàn em đồng hương nhưng anh ấn tượng nhất là Phan Văn Đức.

"Đương nhiên là Văn Đức rồi. Không phải chỉ ở AFF Cup 2018 đâu, mà trong tất cả những giải đấu gần đây, Văn Đức đều chơi rất hay. Dù mới ở độ tuổi 22, nhưng Văn Đức đã cho thấy sự chín chắn, sự già dặn trong lối chơi của mình. Có thể khẳng định, tiền vệ người Nghệ An là cầu thủ Việt Nam có sự trưởng thành nhanh nhất trong khoảng 1 năm qua. Tôi tin Văn Đức còn tiến xa hơn nữa trong tương lai gần và hoàn toàn đủ sức vượt qua cái bóng của Công Vinh."

Hồng Sơn và Công Vinh từng sát cánh tại AFF Cup 2008, giải đấu mà Hồng Sơn giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trong khi Công Vinh ghi bàn quyết định đem về chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Chắc chắn những đánh giá của Hồng Sơn về Văn Đức là niềm động viên lớn lao với cầu thủ 22 tuổi. Văn Đức đã có một giải đấu thành công khi ghi 3 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo, trở thành Vua kiến tạo AFF Cup năm nay.

Thời gian tới, Văn Đức sẽ cùng các đồng đội tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019 và hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng dù nằm chung với các đối thủ như Iran, Iraq và Yemen.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn