Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam cần điều kiện gì để vào chung kết AFF Cup 2018?

06/12/2018 11:40:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng trước Philippines trên sân khách, qua đó nắm giữ lợi thế vào chơi trận chung kết. Nhưng những kịch bản nào sẽ xảy ra trên sân Mỹ Đình ở trận lượt về?

HLV Eriksson thừa nhận sức mạnh của ĐT Việt Nam

Theo thể thức thi đấu của AFF Cup, BTC sẽ sử dụng luật bàn thắng trên sân khách trong các trận đấu knock-out, vì vậy sẽ có nhiều trường hợp thú vị có thể xảy ra trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Trường hợp đi tiếp nếu Việt Nam thắng hoặc hòa Philippines

Với việc giành chiến thắng 2-1 trên sân Philippines, thầy trò Park Hang Seo sẽ có tâm lý dễ thở khi về chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Với lợi thế trên sân nhà trước sự cổ vũ của 40 vạn khán giả, ĐT Việt Nam chỉ cần ít nhất 1 trận hòa là đi tiếp.. Khi đó, tổng tỷ số sau hai lượt trận sẽ nghiêng về chúng ta.

Trường hợp đi tiếp nếu Việt Nam để thua Philippines

Nếu để thua với tỷ số 0-1, tổng tỷ số sau hai lượt trận sẽ là 2-2. Kết quả này giúp ĐT Việt Nam đi tiếp bởi chúng ta có lợi thế bàn thắng trên sân khách.

ĐT Việt Nam vẫn có thể đi tiếp nếu thua 1-2. Với tỷ số này, chúng ta sẽ bước vào loạt phân định thắng thua trên chấm penalty. Và chắc chắn chẳng NHM nào muốn kịch bản này xảy ra bởi ai cũng hiểu sự nghiệt ngã của chấm luân lưu định mệnh.

ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn Philippines ở bán kết AFF Cup 2018

Trường hợp bị loại

Đoàn quân Park Hang Seo chắc chắn bị loại nếu ĐT Việt Nam thua với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Nếu để thua với cách biệt 1 bàn, chúng ta không được để đối thủ chọc thủng lưới trên 2 bàn bởi khi đó đối thủ sẽ có hiệu số bàn thắng sân khách lớn hơn.

Trên đây là những kịch bản mà ĐT Việt Nam có thể gặp phải. Trong quá khứ, chúng ta từng thắng Malaysia 2-1 trên sân khách. Khi ấy, ĐT Việt Nam được đánh giá mạnh hơn đối phương rất nhiều. Nhưng những sai lầm khó hiểu đã khiến thầy trò Miura thất bại với tỷ số 2-4. Đây là một trong những thất bại đau đớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hi vọng trận đấu tới đây, thầy trò Park Hang Seo sẽ giữ được cái đầu lạnh để có kết quả tốt nhất và dần thực hiện hóa giấc mơ vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Trận lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12.

>>Thể thức thi đấu AFF Cup 2018

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn