Thethao247.vn
  • zalo

Đài Hàn Quốc lập kỷ lục về tỷ lệ người xem trận chung kết của ĐT Việt Nam

16/12/2018 11:38:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Ngay sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia, đài truyền hình Hàn Quốc đã công bố tỷ lệ người xem cao ở mức không tưởng cho một chương trình thể thao.

Hành trình cảm xúc đến chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐTVN

Như thông tin đã đưa, đài truyền hình Hàn Quốc SBS là đơn vị duy nhất tại đất nước này mua bản quyền truyền hình AFF Cup có các trận thi đấu của ĐT Việt Nam.

Và quyết định của nhà đài quả thực sáng suốt khi ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, tỷ lệ người xem (rating) được ghi nhận lên tới 25,6%. Đây là con số cao kỷ lục và là niềm mơ ước với mọi đài truyền hình trên thế giới.

Trước đó, các trận đấu của ĐT Việt Nam cũng chỉ ghi nhận con số hơn 5%, đó đã là một thống kê rất lớn nhưng trận chung kết lượt về đã có sự gia tăng đáng kinh ngạc. Trước trận đấu, đài SBS thông báo sẽ cắt chương trình chiếu phim cuối tuần trên khung giờ vàng để tường thuật trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia.

Ảnh: internet

Kể từ thời điểm ĐT Việt Nam lọt vào chung kết, các đơn vị truyền hình báo chí Hàn Quốc đã cử các phóng viên sang nước sở tại để thực hiện các chương trình thể thao phục vụ người dân xứ sở kim chi.

Sự cuốn hút của bóng đá Việt Nam đến từ thành công mà HLV Park Hang Seo đã mang lại cho dải đất hình chữ S. Kể từ khi tới Việt Nam làm việc, ông đã làm nên hết kì tích này đến thành công khác. Và chức vô địch AFF Cup là đỉnh cao cuối cùng của năm 2018.

Với chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ chơi trận Siêu cúp khu vực Đông Á với ĐT Hàn Quốc, chiếc cúp dành cho hai đội vô địch khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Trước khi diễn ra trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ tham dự Asian Cup tại UAE vào tháng 1/2019 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn