Thethao247.vn
  • zalo

Cựu sao Singapore: Việt Nam vượt trội nhưng Thái Lan ở đẳng cấp khác

04/11/2018 20:00:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền vệ John Wilkinson đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam nhưng cũng chỉ ra sự khác biệt của Thái Lan với phần còn lại của giải đấu.

Cựu sao Singapore đánh giá cao Việt Nam

Trả lời Channel News Asia, cựu tiền vệ ĐTQG Singapore John Wilkinson cảm thấy ấn tượng và đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam: "Indonesia, Việt Nam và Thái Lan là những đội có sức mạnh vượt trội phần còn lại".

Nhưng John Wilkinson cũng nói thêm: "Tuy vậy Thái Lan đã vươn lên một tầm cao mới, họ phát triển rất nhanh trong khoảng 3-4 năm trở lại đây. Họ ở đẳng cấp khác so với các ĐT ở Đông Nam Á. Indonesia bắt đầu chơi khởi sắc lên còn Malaysia cũng tốt hơn vài năm trước".

John Wilkinson thời còn khoác áo ĐTQG

Cầu thủ từng 29 lần khoác áo ĐTQG vẫn lạc quan cho bóng đá Singapore: "Nhưng đây là AFF Cup, nơi mà bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Singapore vào bán kết giải đấu năm nay."

John Wilkinson từng khoác áo đội tuyển trong 4 năm từ 2007-2010, anh góp công trong chức vô địch năm 2007 của ĐT Singapore. Kể từ lần lên ngôi vượng tại AFF Cup 2012, bóng đá Singapore tuột dốc không phanh. Nền bóng đá nước này không còn được đánh giá cao tại các kỳ sau đó. Chiến lược sử dụng cầu thủ nhập tịch dường như cũng không còn mang lại hiệu quả như trước nữa.

HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân chốt danh sách sớm

Theo kế hoạch ban đầu, ông Park Hang Seo sẽ công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ vào ngày 7/11. Thế nhưng ngay trong đêm 3/11, ông đã họp BHL và đưa ra 2 cái tên bị loại là Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào.

Lý giải với phóng viên, ông Park nói nếu để họ sang Lào rồi mới công bố thì thực sự những ngày ở đất bạn là địa ngục với cầu thủ bị loại. Ngoài ra, ông muốn các cầu thủ có thời gian chia sẻ cảm xúc với nhau sau khi công bố và những người ở lại nên cảm thấy may mắn, sẽ cố gắng hơn nữa trong tập luyện và thi đấu.

Sáng ngày 5/11, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Lào chuẩn bị cho trận ra quân ngày 8/11 tới.

ĐT Việt Nam chốt danh sách ban cán sự đội tuyển

Theo đó, các chức danh trong ban cán sự đội tuyển được bầu chọn và công bố. Cụ thể, đội trưởng của ĐTQG Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Văn Quyết, các đội phó là tiền vệ Lương Xuân Trường và trung vệ Quế Ngọc Hải.

Xuân Trường vẫn giữ trách nhiệm đội phó

Đây là thông tin đã được dự đoán trước. Việc Văn Quyết trở thành đội trưởng của ĐTQG Việt Nam là không bất ngờ khi anh từng giữ chức vụ này ở ĐT Olympic Việt Nam, nhất là sau khi Đinh Thanh Trung bị loại. Còn bản thân Quế Ngọc Hải và Lương Xuân Trường là những đội trưởng gần nhất của các đội U23 Việt Nam dự SEA Games 2015 và SEA Games 2017, cũng như VCK U23 châu Á.

>>Danh sách chính thức ĐT Việt Nam tại AFF Cup

>>Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn