Thethao247.vn
  • zalo

Cựu HLV Malaysia: Việt Nam rất sợ các tiền đạo Malaysia

15/12/2018 08:39:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Cựu HLV ĐT Malaysia Dollah Salleh tự tin rằng đội bóng của ông sẽ đánh bại được Việt Nam nếu phát huy hết sở trường mà họ đang có.

Đài Hàn Quốc tung clip giới thiệu trận chung kết AFF Cup

HLV Dollah Salleh từng 2 năm dẫn dắt ĐTQG Malaysia giai đoạn 2014-2015. Kỷ niệm đáng nhớ nhất với ông cũng là thất bại cay đắng nhất của bóng đá Việt Nam khi Malaysia đánh bại Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Cũng tương tự hoàn cảnh hiện tại, Việt Nam của Miura hồi bấy giờ đánh bại Malaysia 2-1 ở trận bán kết lượt đi. Nhưng không ai có thể tin đội bóng đó đã thất bại ngay trên sân nhà ít ngày sau đó với tỷ số 2-4. Ông Dollah Salleh liên hệ với tình hình hiện tại:

"HLV là người quyết định lối chơi nên chúng tôi không thể can thiệp. Khi tôi còn dẫn dắt đội vào năm 2014, Malaysia đã ghi được rất nhiều bàn thắng và phòng ngự tốt để đánh bại Việt Nam", ông Dollah Salleh cho biết.

"Trong trận lượt đi vừa qua ở Bukit Jalil, Việt Nam đã tận dụng điểm yếu ở hàng thủ Malaysia để ghi hai bàn. Tại Hà Nội ngày mai, Malaysia phải tấn công để khỏa lấp bất lợi về bàn thắng sân khách".

Cũng tương tự như phát biểu của HLV Tan Cheng Hoe, ông Salleh nêu cao quyết tâm chiến thắng bằng lối chơi tấn công: "Đội bóng cần tinh thần chiến thắng chứ không phải chơi phòng ngự. Ở trận lượt đi, các tiền vệ Malaysia không có những đường chuyền tốt cho tiền đạo. Trong khi đó Việt Nam phụ thuộc vào phòng ngự phản công, nhưng sự kết nối giữa các tuyến nhuần nhuyễn."

Ông cũng chỉ ra những yếu điểm trong cách phòng ngự của Việt Nam mà Malaysia có thể khai thác: "Malaysia có Sumareh, Safawi, Talaha và Zaquan Adha sở hữu tốc độ tốt, và chúng ta cần tận dụng tối đa sở trường của những cầu thủ này. Theo quan sát của tôi, Việt Nam rất sợ các tiền đạo Malaysia, nhưng họ lại phải lùi về quá nhiều để kiếm bóng bởi hàng tiền vệ chơi không tốt".

Những đánh giá của HLV Dollah Salleh là hoàn toàn có cơ sở. Nếu không giữ được sự tập trung, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể gánh hậu quả nặng nề. Bài học 2014 còn đó và 90 phút trên sân Mỹ Đình bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Hơn lúc nào hết, các cầu thủ cần giữ cái đầu lạnh và trái tim nóng để làm nên thời khắc quyết định, thời khắc 10 năm mới có 1 lần này.

>>Diễn biến trực tiếp Việt Nam vs Malaysia

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn