Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia: Philippines thiếu sắc sảo do mất 5 cầu thủ

03/12/2018 21:52:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định như vậy sau trận thắng khá dễ dàng của ĐT Việt Nam trước Philippines.

HLV Eriksson thừa nhận sức mạnh của ĐT Việt Nam

Trả lời phỏng vấn VnExpress, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng lối chơi của Philippines không quá sắc sảo: "Lối chơi của Philippines mang tính thực dụng cao, dùng sơ đồ 4-4-2 tấn công biên và chuyền dài nhiều, chứ không phối hợp đập nhả. Nhiều người nói cách đá của Philippines sẽ gây khó khăn cho Việt Nam, nhưng ở chiều ngược lại, chính kiểu tấn công trung lộ của Việt Nam cũng khiến đối thủ toát mồ hôi.

Thực tế trận đấu, đặc biệt là hiệp một diễn ra đúng như vậy. Philippines không gây được nguy hiểm cho Việt Nam, bởi họ chỉ câu bóng cầu âu vào cấm địa của chúng ta. Khi chơi chặt chẽ, đứng đúng vị trí, bọc lót cho nhau tốt, hàng thủ Việt Nam dễ dàng vô hiệu hóa những đường bóng này", chuyên gia người Nghệ An cho biết.

Philippines có thể hình cao to, đây vừa là lợi thế lại là điểm yếu của đội bóng quốc đảo. Các hậu vệ đội bóng này tỏ ra chậm chạp trong các tình huống xử lý.

"Tôi để ý thấy các hậu vệ Philippines cao to nhưng xoay sở chậm. Họ dễ bị cuống nếu cầu thủ Việt Nam bất ngờ ập vào từ sau lưng hoặc bị quây bởi hai, ba cầu thủ. Sau vài phút đầu bị pressing như vậy, Philippines buộc phải đá bóng dài, và khi chuyền vội vàng, đương nhiên tính chính xác bị giảm đi đáng kể."

Philippines không mạnh như dự đoán nhưng ông Vinh cũng rất ấn tượng với cách bày binh bố trận và các bài chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Trong đó cả hai bàn thắng của Việt Nam đến từ những đường chuyền vượt tuyến, xẻ xuống phía sau lưng hàng thủ đối phương.

Ngoài trừ pha kiến tạo, Phil Younghusband chơi không mấy nổi bật

Đối thủ Philippines cũng mạnh về bóng dài và bóng bổng nhưng lại không mang về hiệu quả như Việt Nam. Lý giải cho điều này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhìn nhận: "Thứ nhất, tuyến phòng ngự của Việt Nam đứng thấp gần như trong cả trận. Thứ hai, ông Park đã xếp Hùng Dũng và Đức Huy, những cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt vào hàng tiền vệ."

Ngoài ra ông cũng nghĩ việc mất 5 cầu thủ quan trọng khiến Philippines suy giảm sức mạnh đi nhiều: "Một nguyên nhân khác là những quả đột phá của Philippines trận này không thật sắc. Khi họ không thể đưa bóng xuống sâu phần sân Việt Nam, những quả tạt trở nên ít nguy hiểm. Đó có lẽ là hệ quả từ việc họ mất năm cầu thủ."

Cuối buổi trò chuyện, ông Vinh tin Việt Nam vẫn còn những con bài quan trọng như Văn Quyết, Xuân Trường hay Tiến Linh. Những con người này sẽ phát huy tối đa nếu thi đấu trên sân nhà và ông không bỏ ngỏ khả năng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng họ ở trận đấu lượt về tới đây.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn