Thethao247.vn
  • zalo

'Dường như HLV Eriksson đã thấy điểm yếu của Việt Nam'

26/11/2018 19:53:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Trả lời truyền thông, ông Phan Anh Tú cho rằng ĐT Philippines là đối thủ vô cùng nguy hiểm và được dẫn dắt bởi HLV lão làng Sven Goran Eriksson.

Quang Hải, Văn Đức lọt top 4 bàn thắng đẹp nhất lượt cuối vòng bảng

Trả lời phỏng vấn VnExpress, ông Phan Anh Tú - Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội chia sẻ góc nhìn khá thận trọng về đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết sắp tới.

Đánh giá về Philippines, ông Phan Anh Tú cho biết: "Từng cá nhân của Philippines có thể coi là xuất sắc, so với mặt bằng trình độ Đông Nam Á. Dù vậy, do thời gian họ làm việc cùng HLV Sven Goran Eriksson khá gấp nên những pha phối hợp của Philippines chưa thật rõ ràng."

Tuy vậy, ông Tú cho rằng đây có thể là nước đi không ngoan trong việc chọn nhân sự khi mà thời gian chuẩn bị gấp gáp.

"Những miếng đánh của họ chủ yếu dựa trên nỗ lực cá nhân. Đó cũng có thể là lựa chọn của HLV Eriksson, một người đã kinh qua nhiều nền bóng đá trên thế giới. Ông ấy có thể đã nhận định rằng việc cho học trò chơi tự do sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho Philippines lúc này", TTK LĐBĐ Hà Nội cho hay.

Ở vòng bảng, Philippines chỉ ghi 5 bàn thắng nhưng họ vẫn vượt qua vòng bảng mà không phải nhận bất kỳ trận thua nào. Điều này cho thấy đội bóng Quốc đảo là một tập thể vô cùng thực dụng. Ông Tú cho rằng, phong cách này ảnh hưởng từ việc ông Eriksson có thời gian dài làm việc tại Italia.

"Giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Eriksson từng dẫn dắt nhiều CLB ở Serie A như AS Roma, Fiorentina, Sampdoria và Lazio. Trong cách chơi của Philippines bây giờ, tôi thấy nét thực dụng của Italy khá rõ. Họ đá không hoa mỹ nhưng hiệu quả. Bản thân triết lý bóng đá của Philippines cũng mang nặng toan tính. Ở vòng bảng, họ thắng vừa đủ Singapore và Timor Leste, đạt mục tiêu có điểm trước Thái Lan rồi giữ chân trước Indonesia ở lượt cuối."

ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước một đội bóng thực dụng như Philippines

Theo quan điểm của ông Tú, Philippines đang có sự toan tính rõ ràng.

"Quan sát Philippines thi đấu hôm qua, có cảm tưởng như họ chủ động chọn Việt Nam ở bán kết khi gần như không tấn công Indonesia. Tất nhiên, khả năng giành đỉnh bảng từ tay Thái Lan rất khó, nhưng điều ấy càng chứng tỏ Eriksson là một người giỏi toan tính. Ông ấy biết trận nào cần đá hết sức, trận nào cần giấu đội hình. Hoặc cũng có thể, ông ấy đã nhìn ra một điểm gì đó có thể khai thác được khi gặp Việt Nam."

Nhận định của ông Tú là hoàn toàn có cơ sở bởi Philippines dường như không quá cố gắng giành 3 điểm trước Indonesia, đồng thời sau trận đấu, Sven Goran Eriksson cũng cho biết đã chuẩn bị xong các phương án đối đầu với Việt Nam. Điều này hứa hẹn một trận đấu khó khăn phía trước với thầy trò Park Hang Seo.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 2/12 trên sân nhà của Philippines.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn